Mỹ chính thức dỡ bỏ hạn chế cho khách du lịch quốc tế từ 8/11

16/10/2021 - 06:07

PNO - Ngày 15/10, Nhà Trắng thông báo sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với công dân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ, có hiệu lực từ ngày 8/11.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Kevin Munoz cho biết chính sách du lịch mới của Mỹ yêu cầu mọi người phải được tiêm phòng đầy đủ để nhập cảnh qua các chuyến bay quốc tế và đường biên giới đất liền, chấm dứt lệnh cấm 18 tháng đối với hầu hết các chuyến du lịch tới đây.

Đồng thời Kevin Munoz cũng chia sẻ thêm chính sách này được thực hiện theo “hướng dẫn bởi cơ quan y tế cộng đồng, nghiêm ngặt và nhất quán”.

Mỹ dỡ bỏ hạn chế cho khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ, bắt đầu từ ngày 8/11.
Mỹ dỡ bỏ hạn chế cho khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ, bắt đầu từ ngày 8/11

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết chính phủ Mỹ sẽ chấp nhận cho du khách quốc tế sử dụng các loại vắc xin đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép, gồm Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson&Johnson, Sinopharm và Sinovac.

Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ được miễn hầu hết các yêu cầu về vắc xin.

Theo đó, từ ngày 8/11, Mỹ sẽ chấp nhận các du khách nước ngoài được tiêm phòng đầy đủ từ 26 quốc gia ở châu Âu, bao gồm Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Hy Lạp, cũng như Anh, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Chính sách mới nhanh chóng được Đại sứ Liên minh châu Âu tại Mỹ Stavros Lambrinidis ca ngợi, gọi đây là “tin tức quan trọng và rất đáng hoan nghênh”.

Những hành khách không phải là người Mỹ sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ và kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính gần đây trước khi lên máy bay. Trong khi đó, du khách nước ngoài đi qua biên giới đất liền sẽ không cần xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19. CDC có kế hoạch sẽ sớm ban hành các quy định mới về truy tìm thông tin liên lạc cho khách hàng không quốc tế.

Những hạn chế đối với những người không phải là công dân Mỹ lần đầu tiên được cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt đối với những du khách đến từ Trung Quốc vào tháng 1/2020 và sau đó được mở rộng sang hàng chục quốc gia khác, mà không có bất kỳ số liệu rõ ràng nào về cách thức và thời điểm dỡ bỏ.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết lưu lượng hành khách hàng không quốc tế của Mỹ đã giảm 43% trong tháng 8 và tổng lưu lượng hành khách hàng không đã giảm 21% so với mức trước đại dịch. Hiệp hội Du lịch Mỹ ước tính lượng du khách quốc tế giảm sút kể từ khi đại dịch bắt đầu, dẫn đến bị mất hơn 250 tỷ USD nguồn thu.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI