Mỹ: Cậu bé 13 tuổi lái xe gây tai nạn khiến 9 người chết

18/03/2022 - 06:28

PNO - Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, cậu bé 13 tuổi lái xe bán tải đã va chạm với một chiếc xe tải ở Texas, khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 6 sinh viên và 1 huấn luyện viên đội golf nam nữ của Trường đại học New Mexico.

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Bruce Landsberg cho biết lốp trước bên trái của chiếc xe tải, vốn là lốp dự phòng, cũng bị nổ trước khi va chạm. Mặc dù không rõ tốc độ di chuyển của hai phương tiện nhưng ông nhấn mạnh đây rõ ràng là một vụ va chạm ở tốc độ cao.

Cụ thể chiếc xe bán tải do cậu bé 13 tuổi cầm lái đã lao sang làn đường ngược lại trên đường cao tốc hai làn đường, tông vào chiếc Transit 2017 kéo theo một rơ-moóc chở hàng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người thiệt mạng ở Hạt Andrews, bang Texas
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người thiệt mạng ở hạt Andrews, bang Texas

Vụ tai nạn khiến tài xế và một người đàn ông trên xe bán tải cùng 6 sinh viên Đại học New Mexico và một huấn luyện viên golf trên xe tải thiệt mạng. 2 sinh viên bị thương được xác định là Canada Dayton Price (19 tuổi) và Hayden Underhill (20 tuổi) cũng nhanh chóng được trực thăng đưa đến Trung tâm Y tế Đại học ở Lubbock điều trị.  Hiện cả hai đã ổn định sức khỏe và đang dần hồi phục.

Cảnh sát tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI