Ít nhất 53 người thương vong sau vụ tai nạn xe buýt ở Peru

11/02/2022 - 06:28

PNO - Các nhà chức trách cho biết ít nhất 20 người chết, trong đó có 1 bé gái 4 tuổi, và 33 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt lao xuống khe núi ở miền bắc Peru, ngày 10/2.

Chính quyền địa phương cho biết chiếc xe buýt đã lăn xuống một con dốc cao 100m ở khu vực phía bắc Libertad, vào chiều ngày 10/2 (giờ địa phương). Chiếc xe gặp nạn đi từ Tayabamba đến Trujillo, thủ phủ của La Libertad, quãng đường dài khoảng 340km.

Ít nhất 20 người thương vong sau vụ tai nạn ở Peru.
Ít nhất 20 người tử vong sau vụ tai nạn xe buýt ở Peru

Các phương tiện truyền thông Peru mô tả tuyến đường xe buýt gặp nạn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và phủ đầy bùn. Đồng thời cho rằng người lái xe dường như đã mất kiểm soát và chiếc xe đã lật nhào nhiều lần trên không trước khi hạ cánh xuống đáy vực sâu khoảng 100m.

Những người bị thương được đưa đến các bệnh viện ở Tayabamba, Santiago de Challas và Huancaspata. Cư dân địa phương đã hỗ trợ lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế kéo nạn nhân ra khỏi đống đổ nát khi cảnh sát bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại Peru thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông do đường xấu, chạy quá tốc độ, thiếu biển báo và những người lái xe ít tuân thủ luật lệ. 

Minh Hương (theo AFP và ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI