Một người mẹ chết oan ức vì bệnh viện nhầm ung thư là COVID-19

06/08/2020 - 11:00

PNO - Theo kênh truyền hình Fox News, Beth Pattison - người mẹ của đứa trẻ 5 tuổi ở hạt Durham (Anh) - đã qua đời sau khi được thông báo rằng các triệu chứng của cô có khả năng là do COVID-19, trong khi chúng thực sự là do căn bệnh ung thư.

Beth Pattison và con trai. Cô đã qua đời vì bệnh viện chẩn đoán nhầm ung thư là Coronavirus - Ảnh: ITV News
Beth Pattison và con trai - Ảnh: ITV News

Sau khi Beth qua đời 3 ngày, sau lần thứ 3 được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cha của cô - ông Craig Pattison - đã cầu xin mọi người đi xét nghiệm ung thư trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19, ngay cả khi họ nghi ngờ bị lây nhiễm virus gây nên đại dịch.

“Beth không phải là nạn nhân của COVID-19, cô ấy là nạn nhân của hoàn cảnh do đại dịch gây ra”, gia đình Pattison khẳng định trong bài báo ra ngày 5/8.

Gia đình cho biết Beth Pattison đã sống sót sau 2 lần bị ung thư vú trong quá khứ - cô đã được điều trị căn bệnh này năm 2016 và 2017 - nhưng các bác sĩ đã 2 lần nói với Pattison rằng cơn ho dai dẳng của cô là do COVID-19.

Hồi tháng 3, cô nhân viên nhà đất 27 tuổi đã đến Bệnh viện Bridge End Surgery khám khi bị ho dai dẳng. Cô được thông báo rằng có khả năng cô mắc COVID-19, khi căn bệnh bùng phát ở Anh.

2 tháng sau đó, Pattison có một cuộc hẹn qua điện thoại với bác sĩ chuyên khoa ung thư tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở thành phố Newcastle. Một lần nữa, cô được thông báo rằng căn bệnh của cô là COVID-19, cha cô kể.

Bài báo cho biết, gần 3 tháng sau, Pattison được đưa vào bệnh viện và vào ngày 8/6 cô được điều trị căn bệnh có thể là viêm phổi. Các xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trước khi nhập viện và 2 xét nghiệm khi cô nhập viện đều âm tính.

Ông Craig nói với truyền thông rằng một tuần đã trôi qua trước khi các bác sĩ khám thêm và phát hiện con gái ông bị ung thư phổi, buồng trứng và vú. Pattison chết ngày 27/6 tại bệnh viện.

Người cha đau khổ gửi gắm: "Nếu có điều gì con tôi có thể để lại thì đó là những người từng được chẩn đoán ung thư cần được kiểm tra căn bệnh này trước khi xem xét các nguyên nhân khác”.

Ông Craig nói với truyền thông rằng một tuần đã trôi qua trước khi các bác sĩ khám thêm và phát hiện Beth bị ung thư phổi, buồng trứng và vú - Ảnh: Twitter
Beth Pattison qua đời vì bệnh ung thư - Ảnh: Twitter

Gia đình Pattison cầu xin Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) kiểm tra ung thư là ưu tiên hàng đầu nếu bệnh nhân có tiền sử bệnh chứ không chỉ tập trung vào COVID-19.

Ông Craig viết: "Hãy chắc chắn rằng căn bệnh khủng khiếp không quay trở lại, hãy xét nghiệm ngay bây giờ, đó là tất cả những gì chúng tôi đòi hỏi”.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI