Nữ y tá chiến thắng cái chết sau 4 tháng điều trị COVID-19

05/08/2020 - 12:00

PNO - Sharon Tapp, một nữ y tá 40 tuổi, nhớ lại khi cô đến bệnh viện ở Bethesda, Maryland (Mỹ), vì khó thở, cô đã được nhân viên y tế chăm sóc ngay lập tức, ngay từ bãi đậu xe.

Nữ y tá Sharon Tapp trải qua 117 ngày không thể quên trong bệnh viện khi bị COVID-19 - Ảnh: CNN
Nữ y tá Sharon Tapp trải qua 117 ngày không thể quên trong bệnh viện khi mắc COVID-19 - Ảnh: CNN

Theo kênh truyền hình CNN, Tapp chỉ nhớ rằng, sau đó họ gọi điện thoại để chuyển gấp cô đến phòng chăm sóc đặc biệt (ICU), và cô không còn nhớ gì nữa. Tiếp theo là gần 4 tháng trong bệnh viện – sau khi Tapp được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) – trong đó cô bị hôn mê gần 2 tháng, bắt đầu suy tim, phổi và thận.

Tapp nói giọng khản đặc và cổ cô còn băng bó do vết thương đặt nội khí quản, cô không biết mình phải chạy máy hỗ trợ sự sống, cũng như không biết đã hôn mê gần hai tháng.

Một cô gái khác, 24 tuổi, chiến thắng COVID-19 sau gần 80 ngày điều trị trong bệnh viện, nói rằng cô rất hối hận vì không đeo khẩu trang - Ảnh: CNN/Getty Images
Một cô gái khác, 24 tuổi, chiến thắng COVID-19 sau gần 80 ngày điều trị trong bệnh viện, nói rằng cô rất hối hận vì không đeo khẩu trang - Ảnh: CNN/Getty Images

Tapp kể lại, "đó là một quá trình lâu dài và tôi có cảm giác thật tuyệt khi còn sống”. Cô rất hạnh phúc khi được về nhà sau gần 4 tháng điều trị trong bệnh viện.

Tapp phải tập đi bộ - và thậm chí phải học cả cách nuốt – thông qua những nỗ lực phi thường với các liệu pháp ngôn ngữ, vật lý và y tế. Tapp nói, “đó là những gì tôi phải chinh phục”. Cô sẵn sàng đối diện với nó để giành chiến thắng và tin rằng cô có thể bước đi bằng đôi chân của mình.

Từ chỗ tập đi với thiết bị có bánh xe, cô đã bước đi nhờ chống gậy và tiếp tục trị liệu 3 lần một tuần. “Con đường của tôi còn rất dài”, Tapp chia sẻ.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI