Mexico: Cứu con gái 5 tuổi khỏi cá mập, người mẹ bị cắn đứt chân và chảy máu đến chết

04/12/2023 - 22:12

PNO - Một người phụ nữ đã thiệt mạng sau khi bị cá mập cắn đứt chân trong lúc đang bơi cùng đứa con 5 tuổi ngoài khơi bờ biển Mexico.

 

Mới đây, một đoạn video cho thấy cảnh tượng vô cùng kinh hoàng khi nạn nhân là một phụ nữ 26 tuổi nằm trên cát sau khi được đưa lên khỏi mặt nước.

Người xem có thể nghe thấy tiếng hét lên "Cô ấy bị cá mập cắn mất chân rồi" khi họ chờ đội cấp cứu đến.

Nhưng, dù lực lượng cứu hộ nhanh chóng đến cứu trợ, người phụ nữ đã chết vì mất máu do vết thương bị cắn quá lớn.

Người phụ nữ xấu số được xác định là một du khách 26 tuổi có tên Maria Fernandez Martinez Jimenez.

Con gái của cô đã thoát khỏi sự tấn công của cá mập một cách kỳ diệu mặc dù đang ở bên cạnh mẹ trong vùng nước ngoài khơi bãi biển Melaque, bang Jalisco trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

Báo chí địa phương cho biết, Maria đã giúp con gái đến nơi an toàn bằng cách đặt cô bé lên một bệ nổi sau khi nhận thấy cô bé đang gặp nguy hiểm.

Theo báo chí địa phương, vụ việc xảy ra vào ngày 2/12, cách bờ biển chỉ  khoảng 20m khi một cuộc thi bơi lội đang diễn ra và sau đó đã bị đình chỉ.

Chính quyền địa phương hôm qua đã đưa ra cảnh báo cho người dân địa phương và du khách tránh xa vùng nước sau thảm kịch.

Chính quyền thành phố Cihuatlan cho biết: "Sau vụ việc khủng khiếp ngoài khơi, ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn và phúc lợi cho tất cả công dân, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định áp dụng biện pháp phòng ngừa là cấm tiếp cận các bãi biển cho đến khi có thông báo mới".

Nhà chức trách đã đóng cửa các bãi biển ở Melaque và Barra de Navidad để đề phòng. 

Người phụ nữ thiệt mạng được mô tả là cựu sinh viên ngành sinh vật biển tại Đại học Guadalajara.

Các cuộc tấn công của cá mập tương đối hiếm ở Mexico. Năm 2019, một thợ lặn người Mỹ sống sót sau khi bị cá mập cắn vào cẳng tay ở Vịnh Magdalena ngoài khơi bờ biển Baja California Sur. 

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI