Melania Trump không phải là Đệ nhất phu nhân Mỹ?

04/02/2017 - 06:59

PNO - Thể hiện vai trò mờ nhạt, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump dường như không hào hứng trong vai trò mới, thay vào đó là hình ảnh tự tin, năng động hơn của ái nữ Ivanka Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vài ngày trước đã có chuyến thăm bất ngờ căn cứ quân sự Delaware. Mục đích nhằm tưởng niệm đặc nhiệm SEAL William Ryan Owens, là đặc nhiệm đầu tiên thiệt mạng sau chiến dịch đầu tiên ở Yemen mà ông Trump phê chuẩn. 

Tháp tùng ông có Thượng nghị sĩ của tiểu bang Delaware, Chris Coons và con gái Ivanka. Nhiều người thắc mắc vì sao không phải là Đệ nhất phu nhân Melania.

Melania Trump khong phai la De nhat phu nhan My?
Tổng thống Donald Trump cùng con gái Ivanka đến căn cứ quân sự Delaware. - Ảnh: Washington Post

Kể từ khi ông Trump nhậm chức (cách nay hai tuần), bà Melania chỉ xuất hiện trong chuỗi sự kiện liên tục 3 ngày nhậm chức, sau đó bà “biến mất” khỏi Washington. Điều này làm dấy lên câu hỏi về vai trò của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Từ năm ngoái, bà Melania đã tuyên bố phá bỏ thông lệ duy trì hàng chục năm nay từ các đời phu nhân. Bà quyết định không chuyển đến Nhà Trắng mà muốn sống ở căn hộ cao cấp tại Manhattan, New York để con trai Barron hoàn thành việc học.

Melania Trump khong phai la De nhat phu nhan My?
Bà Melania Trump không về Nhà Trắng ở sau khi chồng nhậm chức. - Ảnh: Washington Post

Nhiều người cho rằng bà Melania khá dửng dưng với việc ở Nhà Trắng. Mãi đến ngày 1/2 vừa qua bà mới chỉ định Lindsay Reynolds làm Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân.

Lẽ ra bà Melania phải chỉ định người vào vị trí này trước ngày nhậm chức của Tổng thống. Nhiều vị trí quan trọng khác như Thư ký xã hội và Giám đốc truyền thông, bà Melania vẫn chưa lựa chọn được cho mình.

Người dân Mỹ đặt câu hỏi không biết Đệ nhất phu nhân Melania sẽ xoay xở thế nào trong lễ hội Easter Egg Roll (lăn trứng Phục sinh) vào tháng Tư tới.  Đây là một lễ truyền thống hàng năm phổ biển ở Mỹ, được cho là tổ chức lần đầu vào năm 1814, do Đệ nhất phu nhân Dolley Madison (vợ Tổng thống James Madison) sáng lập.

Easter Egg Roll là cơ hội giúp các Đệ nhất phu nhân ghi điểm với công chúng. Lần này, bà Melania sẽ đón tiếp 35.000 người tham dự trong khuôn viên Nhà Trắng.

Melania Trump khong phai la De nhat phu nhan My?
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tích cực góp mặt tại lễ hội Easter Egg Roll trong khuôn viên Nhà Trắng. - Ảnh: The White House

Giáo sư Myra Gutin (Đại học Rider) chuyên nghiên cứu về hành vi, thái độ của các đời Đệ nhất phu nhân nhận định: “Bà Melania có khoảng cách quá xa so với các Đệ nhất phu nhân ở thời hiện đại”.

Những người thân thiết với bà Melania nói rằng bà rất chú tâm đến việc làm sao để xây dựng hình ảnh tốt hơn bằng cách của mình, không vội vã xuất hiện quá nhiều những ngày đầu.

Melania Trump khong phai la De nhat phu nhan My?
Bà Melania cần thời gian để định hình phong cách Đệ nhất phu nhân cho mình. - Ảnh: Getty Images

Hiện ở đằng sau “hậu trường”, bà đang ráo riết học cách trở thành một Đệ nhất phu nhân. Rất khó cho bà Melania vì cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã hoàn thành quá xuất sắc vai trò này trước đó.

Theo khảo sát Gallup, khi rời Nhà Trắng, bà Michelle vẫn còn nhận được tỷ lệ ủng hộ đến 68%. Trong khi đó, bà Melania chỉ nhận được 37% ủng hộ ở thời điểm Tổng thống Trump nhậm chức. Đây là tỷ lệ thấp nhất so với các Đệ nhất phu nhân trước đó. Trung bình trong 4 người Mỹ thì có 1 người không biết hoặc có quá ít thông tin về bà Melania.

Melania Trump khong phai la De nhat phu nhan My?
Ivanka Trump là bóng hồng rất nổi bật bên cạnh Tổng thống Trump. – Ảnh: AP

Chánh văn phòng của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush là Anita McBride cho rằng: “Mọi người luôn kỳ vọng mọi thứ phải như mình nghĩ nhưng thực tế mọi chuyện không dễ cho một Đệ nhất phu nhân khi bà phải lựa chọn phong cách nào để xuất hiện phù hợp nhất vì nó phải mạch lạc với đường hướng của Tổng thống”.

Duy An (Theo Washington Post, Washington Times, Irish Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI