Meghan Markle – Công nương khó tính của Hoàng gia Anh?

20/12/2018 - 06:16

PNO - Trong khi Meghan bị các tờ báo khổ nhỏ đồn đoán là khó tính và xét nét, những người ủng hộ cô cho rằng Công nương đang bất đắc dĩ trở thành người hứng chịu chỉ trích cho các vấn đề tiềm ẩn của hoàng gia.

Meghan Markle – Cong nuong kho tinh cua Hoang gia Anh?
Sáu tháng sau đám cưới với Hoàng tử Harry, Meghan bị nhiều tờ báo khổ nhỏ chỉ trích vì quá cẩn trọng và cứng nhắc.

Thời kỳ trăng mật của cô dâu mới Meghan Markle dường như đã kết thúc. Sáu tháng sau đám cưới cổ tích với Hoàng tử Harry tại Lâu đài Windsor, cựu nữ diễn viên bị nhiều tờ báo khổ nhỏ chỉ trích vì quá cẩn trọng và cứng nhắc, thậm chí nhận danh hiệu “Công nương khó tính”.

Meghan được cho là đã thổi luồng không khí mới mẻ vào cung điện hoàng gia, nhưng nhiều dấu hiệu xung quanh làm dấy lên nghi ngờ về cách sống và làm việc của cô. Một trợ lý vừa từ chức, trong khi cận thần rất được kính trọng Samantha Cohen sẽ rời đi sau khi Meghan sinh con đầu lòng vào mùa xuân tới, sau 17 năm phục vụ Hoàng gia Anh.

Theo các nhật báo khổ nhỏ, nguyên nhân xuất phát từ phía Công nương Meghan hay giao việc cho nhân viên từ sáng sớm. Gia đình hoàng gia khẳng định Harry và Meghan có dự định chuyển nhà để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho con đầu lòng, nhưng nhiều người tin rằng đây là dấu hiệu mối quan hệ rạn nứt với gia đình nhỏ của Hoàng tử Harry.

Không chỉ vậy, Nữ hoàng Elizabeth được cho là không hài lòng vì Meghan ngỏ ý mượn vương miện cưới bằng ngọc lục bảo quý giá.

Meghan Markle – Cong nuong kho tinh cua Hoang gia Anh?
Công nương xứ Sussex trong chuyến viếng thăm của cặp vợ chồng hoàng gia tới Fiji.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Meghan cho rằng đây chỉ là những hậu quả không thể tránh khỏi vì cư xử khác biệt và đột phá, và Công nương bất đắc dĩ trở thành người hứng chịu chỉ trích cho những vấn đề tiềm ẩn trong gia đình.

Nữ nhà báo Hadley Freeman của The Guardian viết: “Thật thú vị, Meghan trở thành cây cột thu lôi trước rất nhiều cuộc tranh cãi, từ vấn đề chủng tộc trong gia đình hoàng gia đến nỗi ám ảnh của truyền thông Anh về cạnh tranh giữa những người phụ nữ, rằng Meghan và Kate không ưa nhau.”

Theo bà, câu chuyện của Meghan là “ví dụ điển hình cho thấy một số người không thể chấp nhận rằng phụ nữ có quyền từ chối” cũng như nên được đối xử bình đẳng với đàn ông.

Cùng lúc đó, chuyên gia hoàng gia Victoria Arbiter nói với tạp chí Inside Edition, Mỹ: “Những tin đồn ấy vốn dấy lên từ hư không”.

Meghan Markle – Cong nuong kho tinh cua Hoang gia Anh?
Thứ hai vừa qua (17/12), ông Thomas Markle - cha của Công nương Meghan - cầu xin con gái giảng hòa trên kênh GMB, đổ thêm dầu vào lửa trong tình hình Meghan bị chỉ trích là quá cứng nhắc và xét nét.

Không may, cha của Meghan lại đổ thêm dầu vào lửa khi trả lời phỏng vấn kêu gọi giảng hòa, dù biết rõ mối quan hệ cha con không mấy khăng khít. Dù bảo vệ con gái và khẳng định cô “luôn lịch sự”, ông tiết lộ: “Con bé cũng có xu hướng kiểm soát mọi chuyện”. Từ khi Thomas bị phát hiện nhận thù lao cho loạt ảnh paparazzi dàn dựng, Meghan càng lạnh lùng với ông.

Mùa Giáng sinh năm nay đang đến gần, và đây chính là cơ hội quý giá để công chúng đánh giá mối quan hệ trong gia đình hoàng gia. Báo chí để ý Hoàng tử Harry sẽ không tham gia vào cuộc săn chim trĩ truyền thống trong Ngày Boxing tại khu bất động sản Sandringham, có lẽ để tránh làm phiền lòng người vợ không ủng hộ thể thao đổ máu.

Truyền thông cũng đang quan tâm tới mối thâm tình giữa Harry và anh trai William. Cây bút Richard Kay của Daily Mail cho biết: “Cánh săn tin sẽ không bỏ qua tần suất và thời gian tham dự sự kiện lễ hội của Công tước và Công nương xứ Sussex. Năm ngoái, họ thuộc nhóm người xuất hiện muộn nhất và ra về trước tiên… Meghan có lẽ nên chuyển hướng sang hình ảnh Công nương Đặc biệt thay vì Công nương Khó tính”.

Ngọc Anh (theo SCMP/AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI