Mẹ có người khác

17/12/2019 - 11:53

PNO - Về nhà mẹ lại ôm điện thoại, thậm chí vào toilet mẹ cũng ôm điện thoại. Con khẳng định mẹ đã có người khác.

Con đủ lớn để nhận thấy việc ba không làm ra nhiều tiền không phải là nguyên nhân khiến gia đình mình không hạnh phúc. Con rất buồn khi mẹ không phụ ba tìm kiếm cơ hội làm ăn, mà chỉ mải chê ba là người không biết cầu tiến. Mẹ nói mẹ cần phải ra ngoài cho khuây khỏa.

Ban đầu mẹ đi cà phê với các cô, sau thì mẹ đi nhậu, có hôm về say khướt. Ba rầy, mẹ nói ba đã không giỏi kiếm tiền, thì lấy cớ gì nhốt vợ trong nhà? Ba buồn từ dạo ấy. Con thất vọng về mẹ cũng từ dạo ấy.

Me co nguoi khac
Ảnh minh họa

Rồi ba bắt đầu ghen khi thấy mẹ điệu đà, chải chuốt, và ôm điện thoại đầy nghi ngờ. Ba theo dõi mẹ thông qua mạng xã hội. Cứ vài giờ, ba gọi xem mẹ đang ở đâu. Chuyện này, cũng tại mẹ gây mất lòng tin, nên con không trách ba, ngược lại, con hiểu cảm giác của ba, nên càng thương ba. 

Đi thì thôi, về nhà mẹ lại ôm điện thoại, thậm chí vào toilet mẹ cũng ôm điện thoại. Hành động của mẹ, có khi ba không rõ bằng con, vì ba bận đi làm, nhưng con thì khẳng định mẹ đã có người khác. Nhiều lúc mẹ cứ nghĩ con ngủ say, thật ra con nghe thấy hết. Mẹ nói chuyện với người đó ngọt ngào, chứ không giống như với ba. Mẹ nói xấu ba, mẹ than mình không hạnh phúc, không có lối thoát. 

Vài lần ba mẹ xô xát cũng vì chuyện này. Mỗi lần như thế, mẹ dọa bán nhà, chia tài sản. Lúc đó, con chỉ biết gọi cho bà nội. Có bà nội, mẹ lôi chuyện “đời xưa” kể xấu ba. Ba trở nên lầm lì, thậm chí ích kỷ, nhìn đâu cũng thấy tiêu cực. Mẹ có thế giới riêng của mẹ. 

Con có ý định nghỉ học, để… trả thù mẹ. Thế là mẹ mắng con ngu, không học là không có tương lai, rồi sẽ giống ba con, làm khổ vợ con. Nhưng mẹ không vì con mà thay đổi, con cảm thấy chơi vơi trong chính ngôi nhà có đầy đủ ba mẹ. Con ôm vở tới trường, nhưng học không vô... 

Me co nguoi khac
Ảnh minh họa

Còn nhớ những lần cãi vã, ba nói chưa bao giờ ba cấm cản chuyện mẹ ra ngoài, hay đi chơi với bạn bè. Nhưng đi chơi phải trong sáng. Mẹ bảo ba không “bắt tại trận”, là ba không có quyền nói mẹ bồ bịch. Riêng con rất sợ điều ấy xảy ra. Sợ khi ba đối diện sự thật, ba không kiềm chế bản thân, thì mọi chuyện sẽ rất tồi tệ. 

Nhớ ngày mẹ chưa “ra ngoài”, nhà mình thật ấm cúng. Lương ba xưa giờ không nhiều, nhưng nhờ mẹ giỏi vén khéo, bữa cơm vẫn đầy đủ các nhóm dinh dưỡng. Nhìn vào chẳng ai biết mình nghèo, vì trong nhà không thiếu tiện nghi, mẹ lại luôn biết cách làm cho con đẹp đẽ, sáng sủa mỗi khi ra ngoài.

Đúng là, nếu ba làm ra nhiều tiền hơn, thì mẹ không phải gồng mình tính toán chi li như mẹ vẫn từng nói. Nhưng bạn bè con, đâu phải nhà nào cũng khá giả, mà họ vẫn đầm ấm. Có phải tiền bạc quyết định hạnh phúc gia đình không mẹ? Nếu vậy, mẹ gắng “gồng” hai năm nữa, đợi xong đại học, con sẽ đi làm kiếm tiền. Mẹ hứa với con đừng có ai khác ngoài ba, được không? 

Lưu Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI