Máy bay Ukraine chở 170 người rơi ở Iran

08/01/2020 - 11:48

PNO - Ngày 8/1, một chiếc máy bay của Ukraine chở ít nhất 170 hành khách đã rơi không lâu sau khi cất cánh gần một sân bay ở thủ đô Tehran của Iran, theo hãng tin AP.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tai nạn.

Đài Press TV dẫn lời ông Ali Khashani, một quan chức tại sân bay Imam Khomeini, cho biết chiếc Boeing 737, dự kiến bay sang thủ đô Kiev của Ukraine, đã rơi vào sáng sớm 8/1 xuống Parand, một thành phố thuộc huyện Robat Karim, tỉnh Tehran.

Ông Khashani nói rằng vụ tai nạn xảy ra có thể do các vấn đề kỹ thuật.

Một nhóm điều tra của cơ quan hàng không Iran đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, AP dẫn lời phát ngôn viên hàng không dân dụng Reza Jafarzadeh cho biết.

Truyền hình Iran trước đó đưa tin có 180 hành khách và nhân viên phi hành đoàn trên  máy bay.

Ảnh: Press TV
Ảnh: Press TV

Dữ liệu chuyến bay từ sân bay cho thấy một chiếc 737-800 của hãng Ukraine International Airlines đã cất cánh vào sáng 8/1, sau đó ngừng gửi dữ liệu gần như ngay lập tức sau đó, theo trang web FlightRadar24.

Vụ tai nạn xảy ra vài giờ sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhắm vào 2 căn cứ ở Iraq có lực lượng Mỹ đóng quân để trả thù cho việc Mỹ hạ sát Thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Qods thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Theo đài RT, sau các vụ nã tên lửa từ Iran, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã ra lệnh cấm các chuyến bay dân sự ngang qua không phận Iran và vùng Vịnh để phòng ngừa “khả năng tính toán và nhận diện sai”.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI