Máy bay chở 29 người bị mất tích ở Nga, không còn ai sống sót

06/07/2021 - 15:49

PNO - Máy bay AN-26 chở 29 người đã mất tích ở bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga ngày 6/7. Truyền thông Nga đưa tin, không còn ai sống sót sau vụ tai nạn này.

Sáng ngày 6/7, Valentina Glazova, phát ngôn viên của văn phòng giao thông vận tải địa phương, cho biết chiếc An-26 đang bay từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn Palana, Kamchatka thì đột nhiên mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu và không hạ cánh như lịch trình.

Valentina Glazova cho biết thêm có 29 người trên máy bay, bao gồm 23 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn: “Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành. Tất cả những gì chúng tôi được biết vào lúc này là việc liên lạc với máy bay đã bị gián đoạn và nó không hạ cánh".

Các nhân viên cứu hộ bay tới nơi máy bay Antonov An-26 mất tích, ở Kamchatka, Nga ngày 6/7.
Các nhân viên trên máy bay cứu hộ đang khảo sát khu vực chiếc An-26 mất tích, ở Kamchatka, Nga ngày 6/7

Theo Reuters, trong số các hành khách trên máy bay An-26 có quan chức địa phương, người đứng đầu chính quyền thị trấn Palana - Olga Mokhireva.

Máy bay An-26 mất tích được vận hành bởi một công ty hàng không địa phương ở Kamchatka - một bán đảo rộng lớn ở vùng Viễn Đông của Nga - và được chế tạo vào năm 1982.

Xoay quanh vụ máy bay mất tích có khá nhiều thông tin được các hãng truyền thông Nga đưa ra. Hãng tin TASS cho rằng máy bay có thể đã lao xuống biển và một nguồn tin khác nói với Interfax rằng chiếc An-26 nhiều khả năng đã rơi xuống một mỏ than gần Palana.

Sau vụ việc, cuộc tìm kiếm và cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện với sự tham gia của ít nhất hai máy bay trực thăng và một máy bay chuyên dụng đang khảo sát khu vực chiếc An-26 mất tích. Nhưng mới đây, truyền thông Nga đưa tin, không một ai sống sót trong vụ tai nạn này.

Nga, từng nổi tiếng với nhiều vụ tai nạn máy bay, đã cải thiện đáng kể tình hình an toàn giao thông hàng không trong những năm qua. Tuy nhiên, việc bảo trì máy bay kém và các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo vẫn tồn tại ở quốc gia này.

Trong 3 năm trở lại đây, Nga đã chứng kiến một số vụ tai nạn hàng không chết người. Tháng 5/2019, một chiếc Sukhoi Superjet thuộc hãng hàng không Aeroflot hạ cánh và bốc cháy trên đường băng tại sân bay ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng. Vào tháng 2/2018, một chiếc An-148 của hãng hàng không Saratov cũng bị rơi gần Moscow ngay sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 71 người trên máy bay thiệt mạng. 

Minh Hương (theo Reuters và AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI