Ít nhất 17 người chết trong vụ rơi máy bay quân sự ở Philippines

04/07/2021 - 14:54

PNO - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết ít nhất 17 người chết và 40 người khác đã được giải cứu, sau khi chiếc máy bay quân sự bị rơi vào trưa hôm nay, 4/7.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana nói rõ chiếc máy bay C-130 chở 92 người, bao gồm cả 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Theo báo cáo ban đầu máy bay gặp nạn vì "trượt đường băng" và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo, tỉnh Sulu. Vụ việc diễn ra lúc 11g30 ngày 4/7 theo giờ địa phương. 

Tướng Cirilito Sobejana, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, cho hay ít nhất 40 người đã được giải cứu khỏi xác chiếc máy bay C-130 đang bốc cháy và đang được điều trị tại bệnh viện của Sư đoàn Bộ binh 11 gần đó.

“Trong khi vận chuyển quân của chúng tôi từ Cagayan de Oro (trên đảo Mindanao phía Nam), máy bay đã trượt đường băng, cố gắng xử lý tình huống nhưng không kịp” - Tướng Sobejana nói với truyền thông địa phương và mô tả vụ tai nạn là “rất đáng tiếc”.

Hiện trường chiếc máy bay C-130 đang bốc cháy dữ dội sau khi gặp nạn.
Hiện trường chiếc máy bay C-130 đang bốc cháy dữ dội sau khi gặp nạn

Các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xác chiếc máy bay chìm trong biển lửa và khói cuồn cuộn sau tai nạn.

C-130 là loại máy bay vận tải hạng trung bốn động cơ phản lực cánh quạt, được sử dụng để vận chuyển quân và tiếp tế. Philippines cũng thường sử dụng loại máy bay này để hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Đa số các hành khách trên máy bay là những người vừa tốt nghiệp huấn luyện quân sự cơ bản và được điều đến đảo tham gia lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố ở miền Nam (khu vực có đa số là người Hồi giáo).

Vụ tai nạn máy bay quân sự xảy ra sau khi một chiếc trực thăng Black Hawk cũng bị rơi vào tháng trước trong một chuyến bay huấn luyện vào ban đêm, khiến cả 6 người gồm 3 phi công và 3 nhân viên không quân thiệt mạng.

Rơi máy bay tư nhân ở Haiti, 6 người chết

Tất cả 6 người trên máy bay tư nhân, bao gồm 2 nhà truyền giáo người Mỹ, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở phía Tây nam thủ đô Port-au-Prince, Haiti.

Máy bay bị rơi vào tối 2/7 trên đường từ sân bay ở Port-au-Prince đến thành phố ven biển phía Nam Jacmel, tờ Miami Herald đưa tin.

Trong số 6 hành khách thiệt mạng, có 2 công dân Mỹ là Trent Hostelter (35 tuổi) và John Miller (43 tuổi), còn danh tính 4 nạn nhân còn lại vẫn chưa được xác nhận.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra. Đại diện chính phủ Haiti và đại sứ quán Hoa Kỳ đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Minh Hương (theo CNA và The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI