Mạng ảo, rắc rối thật

31/01/2015 - 18:44

PNO - PN - Cứ tưởng sắp được dự đám cưới Hoàng - cậu em họ tôi thì đùng một cái, cô tôi (mẹ của Hoàng) cho biết gia đình đã hoãn đám cưới. Lý do cô tôi kể lại là Hương, chị của Hoàng, tình cờ phát hiện trên facebook của người...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vốn đã không mấy thiện cảm với cô con dâu tương lai khi biết cô ấy từng du học trời Tây vài năm, lại tỏ vẻ sành sõi, dạn dĩ trong những lần đến nhà chơi, cô tôi đã ngăn con trai tiến tới hôn nhân. Hoàng bảo trên facebook chỉ là bạn bè của người yêu mình, cô ấy đã từng học và làm việc chung với họ nên đi chơi và chụp ảnh chung cũng là bình thường. Nhưng những lý lẽ đó không dễ thuyết phục một bà mẹ chồng “U70” như cô.

Hằng, cô bạn tôi lại “chết vì facebook” theo kiểu khác. Mẹ chồng muốn gia đình Hằng về quê nhân dịp giỗ một người bà con xa bên chồng. Nghĩ mối quan hệ khá xa với người đã khuất, lại ngại đường sá xa xôi, mỗi lần đi về mất vài ngày với không ít chi phí, Hằng nại cớ hai con sắp thi học kỳ, cơ quan cô đang có nhiều việc quan trọng nên không nghỉ phép được.

Mang ao, rac roi that
 

Tình cờ, chị chồng Hằng nhìn thấy mấy tấm ảnh mà Hằng được bạn tag trên facebook, trong đó Hằng đang vui vẻ cùng bạn bè trong một buổi tiệc tự hồi nảo hồi nào. Chẳng biết chị chồng nói gì với mẹ chồng mà sau đó, trong lần nói chuyện qua điện thoại, bà bảo rằng Hằng gặp gỡ, đi chơi với bạn bè thì dễ mà về quê chồng sao khó khăn quá! Hằng bày tỏ, chả lẽ chị em trong nhà mà dùng chức năng “chặn” nhau, kết bạn với nhau trên facebook kiểu này thì đúng là hại nhau quá!

Vốn mê nhạc nên bản thân tôi cũng gặp không ít phiền toái khi thỉnh thoảng post lên facebook những dòng tâm trạng là lời những bài nhạc đang nghe tại… phòng ngủ nhà mình hoặc khi đang nghêu ngao hát karaoke cùng bạn bè. Có lần, đọc câu “nào có biết khi chia tay sau cơn mê, bàng hoàng em nhận ra anh lừa dối…” trong bài hát mà tôi ưa thích, cô bạn thân đã lập tức gọi điện hỏi “Vợ chồng bà đang có chuyện gì sao?”. Lần khác, nhỏ em đang đêm nhắn tin hỏi “Bộ đang yêu đương nhăng nhít gì sao mà “khoe” trên facebook vậy?”. Thì ra, cậu em rể đọc thấy dòng tâm trạng nức nở trong một bài hát của tôi rồi kể cho vợ nghe làm nhỏ em… nhột! Rút kinh nghiệm, mỗi khi đang “phiêu” cùng âm nhạc, tôi nhất định không online facebook nữa để khỏi… hứng bất tử!

Được cho là mối dây liên kết đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, khiến lạ nên quen, biến xa thành gần, nhưng mạng xã hội cũng chính là con dao hai lưỡi khiến nhiều người khốn đốn. Nói tự do trên mạng, nhưng thật ra chẳng có tự do nào là tuyệt đối, nhất là khi mạng “ảo” nhưng hậu quả thì “thật” vô cùng!

 ĐỖ THU VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI