Malaysia bắt 87 nghi phạm lừa đảo Trung Quốc

02/01/2020 - 15:42

PNO - Cục Di trú Malaysia ngày 1/1 bắt giữ 87 người Trung Quốc trong một loạt cuộc đột kích chống lừa đảo qua mạng ở thành phố Puchong, thuộc bang Selangor.

Theo báo The Star, trong số những người bị bắt giữ, có 8 phụ nữ.

Tờ báo dẫn lời Tổng giám đốc Cục Di trú Malaysia, ông Khairul Dzaimee Daud cho biết các cuộc đột kích được thực hiện tại 5 căn nhà và 9 văn phòng ở Puchong.

6 máy tính để bàn, 33 máy tính xách tay và 203 điện thoại di động đã bị tịch thu trong các cuộc đột kích.

“Các nghi phạm đã bị bắt giữ vì họ được cho là đang thực hiện một vụ lừa đảo đầu tư. Vào thời điểm diễn ra các cuộc đột kích, các màn hình máy tính hiển thị những chương trình đầu tư khác nhau, bao gồm giao dịch ngoại hối và tiền điện tử”, ông Khairul nói trong một cuộc họp báo ngày 1/1.

Những người Trung Quốc vừa bị bắt giữ. Ảnh: The Star
Những người Trung Quốc vừa bị bắt giữ. Ảnh: The Star

Các căn hộ và văn phòng ở Puchong được cho là đã được sử dụng làm cơ sở huấn luyện cho các thành viên trong đường dây lừa đảo.

Qua kiểm tra nhật ký trò chuyện trực tuyến của các nghi phạm, nhà chức trách Malaysia phát hiện một số khách hàng bị lừa và chịu thiệt hại từ ​​các chương trình đầu tư do đường dây trên cung cấp.

Đường dây này đã thay đổi phương thức hoạt động bằng cách thuê nhà dân thay vì thuê một tòa nhà thương mại lớn như trước đây để tránh bị phát hiện.

Ông Khairul cho biết các nghi phạm Trung Quốc sẽ bị giam giữ trong 14 ngày chờ điều tra thêm.

Đây là những cuộc đột kích đầu tiên trong năm mới nhằm vào các công dân Trung Quốc, sau một số cuộc đột kích lớn hồi năm ngoái với hàng trăm người bị bắt giữ.

Vào tháng 11/2019, Cục Di trú Malaysia đã bắt 680 nghi phạm lừa đảo Trung Quốc trong chiến dịch đơn lẻ lớn nhất trong năm.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI