Campuchia bắt 154 người Trung Quốc và Việt Nam làm việc bất hợp pháp

19/12/2019 - 14:15

PNO - Tổng cục Di trú Campuchia ngày 18/12 đã thẩm vấn 154 người Trung Quốc và Việt Nam bị tình nghi vượt biên giới vào Campuchia làm việc bất hợp pháp.

Tờ The Phnom Penh Post dẫn lời Phó Tổng cục trưởng Keo Vanthorn cho biết cảnh sát di trú và chính quyền địa phương hôm 17/12 đã đột kích vào một công trường xây dựng ở Đặc khu kinh tế Phnom Penh, bắt giữ 119 người Việt Nam và 35 người Trung Quốc.

Hiện Tổng cục Di trú Campuchia, cơ quan thuộc Bộ Nội vụ nước này, đang thẩm vấn các nghi phạm và kiểm tra hộ chiếu, thị thực cùng giấy phép làm việc.

Campuchia bat 154 nguoi Trung Quoc va Viet Nam lam viec bat hop phap
Những người Trung Quốc và Việt Nam vừa bị bắt giữ. Ảnh: The Phnom Penh Post

Cảnh sát trưởng thành phố Phnom Penh Sar Thet nói ông không biết về các thông tin chi tiết của cuộc điều tra đang diễn ra vì các nhân viên của ông chỉ hỗ trợ cảnh sát di trú tiến hành chiến dịch.

Một báo cáo của cảnh sát Phnom Penh cho biết Phó cảnh sát trưởng phụ trách di trú Tith Viseth và ông Sar Samnang, đại diện của ông Thet, đã cùng Phó công tố viên tòa án thành phố Kuch Kimlong và Tổng cục Di trú kiểm tra công trường nơi các nghi phạm đã làm việc.

Các nghi phạm không bị trói hay còng tay, nhưng được yêu cầu ngồi thành hàng trước khi được đưa đến Bộ Nội vụ Campuchia.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI