Ly hôn vì vợ rút nhầm quần của anh hàng xóm

16/11/2015 - 07:21

PNO - Anh và tay hàng xóm bảnh choẹ vốn đã sẵn ghét nhau, thế mà vợ anh còn có quần đùi của hắn trong tủ?

Từ ngày căn nhà ba tầng mặt phố bị giải phòng mặt bằng để mở đường, gia đình anh Hội phải chuyển tới ở trong một khu chung cư chẳng mấy tiện nghi. Khu chung cư này chẳng những nằm ở tận ngoại ô thành phố, xung quanh vẫn còn đầy rẫy ruộng đồng, ao chuôm, mà dân trí còn thấp tới mức "lè tè", muốn đi đâu, làm gì hay giao lưu với ai cũng thấy bất tiện. Anh Hội rất bất mãn, nhưng điều kiện kinh tế chỉ có vậy nên đành chấp nhận. Anh đến sống trong căn nhà mới với thái độ vô cùng cáu kỉnh, khó chịu.

Đang sống ở nhà riêng lại phải chuyển tới chung cư, phải chung đụng nhiều thứ khiến anh Hội rất buồn bực, nhưng anh còn buồn bực hơn nữa khi gặp tay hàng xóm sống cùng tầng với nhà mình.

Ly hon vi vo rut nham quan cua anh hang xom
Vì chuyện anh hàng xóm, chồng nhiều lần dằn vặt tôi (ảnh minh họa)

Trong mắt anh Hội, anh hàng xóm là một kẻ bảnh choẹ, ba hoa, khoác lác và giả tạo. Cứ nhìn thấy mặt hắn là anh đã thấy ngứa ngáy trong người. Trong khi anh Hội gần như "cự tuyệt" với mọi hoạt động chung của dân cư khu dân cư thì hắn lại tham gia rất năng nổ. Có lẽ vì thế mà chị em trong khu chung cư này rất quý mến hắn. Đã thế, hắn còn thành lập câu lạc bộ kiêu vũ buổi tối, chị em tham gia nô nức. Trong đó có cả vợ anh.

Kể từ đó, vợ anh lúc nào cũng khen ngợi gã hàng xóm và đem anh ra để so sánh với gã, rồi kết luận rằng gã đúng là mẫu đàn ông "chồng người ta". Không chỉ có thế, mỗi lần chạm mặt gã hàng xóm, vợ anh lại tỏ ra bối rối, ngượng ngùng, thái độ đó khiến anh Hội rất bực tức.

Rồi chị lại còn ham mê tham gia các hoạt động chung, mỗi lần đi ra khỏi cửa nhà, chị lại ăn mặc đẹp, có hôm lại còn tô son, chải tóc. Anh Hội không vừa ý chút nào, nhưng cũng chẳng có lý do gì để ngăn cấm vợ.

Những "cục tức" cứ dồn nén mãi trong lòng anh Hội mà không có dịp nào để "xả" ra. Anh ngấm ngầm ghen tuông với gã hàng xóm, đặc biệt là sau một lần tình cờ đi nhậu về qua câu lạc bộ khiêu vũ ngoài trời của khu dân cư, thấy vợ mình và tay hàng xóm đang ôm nhau nhảy rất say sưa, tình cảm.

Ly hon vi vo rut nham quan cua anh hang xom
Cuối cùng, vợ chồng tôi ly hôn vì chứng hoang tưởng của anh ấy (ảnh minh họa)

Tối hôm ấy, vợ chồng anh cãi nhau to, nhưng anh đuối lý, lại bị vợ cho là kẻ cục cằn, thô lỗ. Nỗi "thù" của anh với tay hàng xóm lại cao lên một bậc. 

Thế rồi một sự kiện đã xảy ra, châm ngòi cho quả bom trong lòng anh Hội. Ấy là một hôm, vợ anh đi công tác xa, ở nhà, anh Hội trong lúc tìm quần áo, đã vô tình phát hiện ra một chiếc quần đùi đàn ông lạ giấu trong ngăn tủ của vợ. Rất ngạc nhiên và bực bội, nhưng anh vẫn im lặng đợi vợ về rồi mới "giải quyết". Trong suốt hai ngày đó, trong đầu anh hiện lên biết bao giả thuyết về sự ngoại tình, phản bội, lừa dối của vợ mình. 

Đến ngày vợ đi công tác về, anh Hội còn đang "lên kịch bản" cho cuộc nói chuyện của hai vợ chồng thì lại "bắt quả tang" vợ mình đang lén lút đưa trả chiếc quần đùi cho tay hàng xóm. Vậy là chẳng còn gì để chối cãi!

Anh Hội ngay lập tức buộc tội vợ ngoại tình bất chấp những lời giải thích của chị, rằng đó chỉ là một sự nhầm lẫn, sơ suất của chị khi rút quần áo trên sân phơi chung... Cuộc cãi vã xảy ra kéo theo "chiến tranh lạnh" và sự rạn nứt vì vợ chồng không còn niềm tin vào nhau. Hơn một tháng sau đó, chị vợ đùng đùng gửi đơn li hôn với lí do không chịu nổi người chồng hoang tưởng! 

Luân Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI