Lời ly hôn vừa thốt ra đã thấy nhẹ lòng

31/03/2024 - 19:05

PNO - Chẳng dễ dàng gì khi phải ra quyết định một chuyện mà chuyện ấy ảnh hưởng đến cả cuộc đời chính mình và con cái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng tôi ngoại tình - thông tin này khiến đôi bên nội ngoại đều bất ngờ không tin nổi.

Trong mắt ba mẹ, anh là đứa con ngoan, luôn phấn đấu trong công việc, có hiếu và có một gia đình yên ấm.

Trong mắt ba mẹ tôi, anh là người con rể tinh tế, biết quan tâm người khác, đủ sức lo cho vợ con và cuộc hôn nhân được mọi người vun vén, chúc mừng. Thế nhưng anh ngoại tình với một cô gái xuất thân bình thường, công việc thậm chí còn chưa ổn định, nhan sắc tầm trung. Tôi nghĩ, chỉ có một điều cô ta hơn tôi, đó là cô ấy có nét giống người yêu đầu của anh.

Anh có mối tình năm 20 tuổi với cô bạn cùng trường đại học. Sau đó, không hiểu vì lý do gì mà họ chia tay. Người yêu cũ đi nước ngoài định cư, anh thì lao đầu vào công việc, thăng tiến nhiều hơn, làm rạng danh ba mẹ. Mãi đến khi gần 30 tuổi, gia đình hối thúc, anh mới được mai mối và cưới tôi.

Mối tình cũ tưởng đã vùi trong quá khứ, tôi cũng chẳng mấy quan tâm, nhưng khi mọi chuyện vỡ lẽ và thấy gương mặt người con gái anh cặp kè, tôi chết lặng: cô ấy y hệt người tình đầu tiên, chứa chan nét tươi trẻ, sự hồn nhiên anh từng mê đắm.

Anh không dứt ra khỏi cuộc tình ấy được, chính anh thừa nhận như thế khi bị tôi phát hiện. Anh cho biết, ấn tượng đầu tiên của anh về cô gái này là ngoại hình gợi nhớ người yêu cũ. Anh chủ động tán tỉnh, chủ động tìm kiếm sự tương đồng ở cô gái này. Trước sự quan tâm dồn dập của anh, cô ấy ngã gục. Anh nói dối anh chưa có gia đình, họ không chỉ hẹn hò ở gần chỗ anh làm mà còn đi du lịch cùng nhau.

Tôi đề nghị ly hôn và bất ngờ thấy anh chủ động về gặp ba mẹ 2 bên, chủ động thừa nhận và xin lỗi. Anh nói hết lời, mong tôi nghĩ lại, tha thứ. Tôi cũng cố gắng cho mình một tháng suy nghĩ.

Suốt một tháng qua, không ngày nào là tôi không nghĩ về cuộc hôn nhân của mình, nghĩ về đứa con mới 4 tuổi, nghĩ về tổ ấm mà người ngoài luôn ngưỡng mộ, nhưng tôi không quên được việc anh phản bội, anh vẫn nhung nhớ người cũ hàng chục năm qua và thậm chí còn ngoại tình với một người khác vì họ có nét hao hao giống. Như vậy, anh không chỉ ngoại tình với một người, mà ngoại tình hẳn với 2 người: 1 người cũ trong tâm tưởng và 1 người mới.

Tôi quyết định dừng lại, vì hiểu rằng chồng thật sự không yêu mình (Ảnh minh họa)

Tôi quyết định dừng lại vì hiểu rằng chồng không yêu mình (ảnh minh họa)

Tôi nhìn thấy hết những nỗ lực cứu vớt cuộc hôn nhân này của anh, nhưng thật lòng tôi không thấy tình yêu của chồng nữa. Anh muốn giữ gia đình đầy đủ vợ con "cho có" với người ta, để bảo toàn cái tổ ấm mà nhiều người nghĩ rằng anh nên có. Nhưng sâu trong lòng, tôi hiểu anh mãi mãi không yêu vợ. Vì thế, sau một tháng trời tự tranh đấu, tôi vẫn quyết định chấm dứt.

Lời ly hôn vừa thốt ra, tôi thấy nhẹ lòng, còn anh thì cúi mặt. Tôi đã tỉnh táo hơn để hiểu ra rằng, nếu cứ sống tiếp, tôi sẽ còn tự dày vò mình và anh thì cũng sẽ không còn là người tôi từng ngưỡng mộ, tôn trọng.

Sau hôm nay, chúng tôi sẽ làm thủ tục, con gái sẽ do tôi nuôi. Suốt chừng đó năm chung sống, cuối cùng tôi đã vỡ lẽ ra mình chỉ là một cái bóng bên chồng. Giờ tôi muốn sống cho mình, cho con một cách thoải mái, tự do.

B.Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI