Cô ấy chỉ yêu… chính mình

14/03/2024 - 06:11

PNO - Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Lần này, cũng như bao lần cự cãi khác, anh lại làm lành và xuống nước xin lỗi cô trước. Bản tính quảng đại vốn có của một người đàn ông khiến anh cười xòa trước những lỗi vụn vặt, trẻ con của cô. Không phải anh sợ mất cô, mà vì anh nghĩ nếu 2 người trẻ con yêu nhau thì làm sao tình yêu kết thúc có hậu.

Anh đã trưởng thành hơn cô trong thời gian họ quen nhau. Ban đầu, anh cũng hay ấm ức và chấp nhặt. Nhưng rồi, sau mỗi lần cự cãi, anh cảm thấy thực sự mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu để mất nhau vì những điều vụn vặt như vậy, anh thấy không đáng. Vậy, làm cách nào để vẫn duy trì tình yêu mà bản thân không cảm thấy ấm ức? Anh chọn cách cười xòa và cho qua.

Cứ như thế, anh dần cư xử như một người đàn ông chững chạc. Ba má anh và cả bạn bè chung của 2 đứa đều cảm thấy ngạc nhiên. Anh lớn lên quá nhanh, khác hẳn cậu ấm được nuông chiều trước đây. Rồi khi nhận ra quá trình diễn biến của cả câu chuyện, ai cũng nghĩ anh đã gặp được người phù hợp. Sự hòa hợp đúng người, đúng hoàn cảnh khiến anh phát triển theo chiều hướng tiến bộ.

Nhưng trái ngược với anh, cô lại càng làm tới và nhõng nhẽo quá đà sau mỗi lần xung đột. Anh yêu cô quá nhiều nên nghĩ mình chạy theo xin lỗi cô cũng đáng. Và vì cô quá xinh đẹp, quá đáng yêu, nên có nề hà gì để anh thể hiện sự cung phụng cô cao hơn một bậc?

Nhưng, sự yêu thương quá độ của người đàn ông càng khiến thói đỏng đảnh ngày càng thêm phần quá đáng. Có lần cô sai rành rành, nhưng không chịu xuống nước xin lỗi. Cô còn nghĩ cách “trừng phạt” anh. Sau mỗi lần cự cãi, cô sẽ chặn email, chặn các nền tảng mạng xã hội và biến đi không tung tích một thời gian. Cô muốn làm anh phát điên lên để bỏ thời gian, tâm sức đi tìm cô.

Trong khi anh bấn loạn thì cô lại bình thản chứng kiến anh đang tìm kiếm cô vô vọng đến mức nào. Và cô sống rất ổn khi thấy người đàn ông yêu mình đang thực sự rối lên, bởi cô biết anh sẽ chịu đựng không quá 2 ngày. Người lên tiếng trước và chấp nhận thua cuộc bao giờ cũng là anh và cô mặc nhiên cư xử như một phụ nữ kiêu kỳ, bắt nạt người đàn ông đang hết lòng vì cô.

Cùng với thời gian, anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai, còn anh nghiễm nhiên bị biến thành “sứ giả hòa bình”, chuyên là người đứng ra nhận lỗi. Anh nghĩ mình đang trượng phu hơn cô một bậc mà đâu biết suy nghĩ đó đang đầu độc và làm hại chính cô cũng như mối quan hệ của 2 người.

Anh chấn chỉnh lại bản thân và hành xử như một người có nguyên tắc. Nghĩa là đối với anh giờ đây, đúng - sai, phải - trái rõ ràng. Ai phạm lỗi, phải xin lỗi trước. Anh không còn để thói trịch thượng của cô có cơ hội phát triển nữa. Đúng như dự đoán của anh, cô cũng làm tới, không thèm tìm tới anh. Cô thản nhiên xóa những hình ảnh kỷ niệm thời 2 đứa còn mặn nồng trên trang cá nhân, chuyển về trạng thái độc thân ngay sau ngày 2 đứa cự cãi chỉ 1 tuần.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Trong thâm tâm, anh còn yêu cô rất nhiều. Nhưng càng yêu, anh tự nhủ càng phải nghiêm khắc và có nguyên tắc với cô hơn. Thay vì chạy theo năn nỉ, anh đã tập trung vào công việc và những môn thể thao yêu thích. Anh vờ như không quan tâm tới những cư xử trẻ con của cô và thử xem sự đỏng đảnh của cô phát triển tới đâu.

Cô nghĩ cô “kèo trên” nên thích được thể hiện. Chỉ không đầy 1 tháng sau, cô đã tay trong tay cùng một anh trai bảnh bao khác. Anh thẫn thờ, nhưng rồi tự thức tỉnh. Thực tế, cô đâu có yêu anh. Cô chỉ yêu bản thân và thích người khác chạy theo cung phụng mình. Anh mừng vì cô đã dạy anh một bài học thích đáng.

Anh dành thời gian cho ba má nhiều hơn. Họ còn sống bao lâu trên cõi đời này nữa để anh có cơ hội thể hiện tình yêu thương. Và trong khi bên cạnh người thân, anh đã chiêm nghiệm ra nhiều điều. Sự tôn trọng người mình yêu thương không đồng nghĩa với việc đáp ứng họ vô điều kiện.

Nếu thực sự muốn đối phương phát triển, hãy nghiêm túc góp ý và chỉ ra cái sai để mỗi người có cơ hội tiến bộ hơn, dù trong bất cứ mối quan hệ tình cảm nào. 

Minh Thuật

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI