Liên tiếp xin lỗi, giám đốc một công ty Anh vẫn bị đánh tới tấp

03/05/2016 - 16:05

PNO - Giám đốc xin lỗi về sản phẩm của công ty đã gây ra cái chết và bệnh tật cho hàng trăm người, ông bị người nhà nạn nhân tát tới tấp.

Vào thứ hai (ngày 2/5), tại Seoul (Hàn Quốc) ông Atar Safdar, giám đốc chi nhánh công ty Owy Reckitt Benckiser Korea của Anh đã tổ chức họp báo để xin lỗi công chúng. Lý dó là công ty đã bán một số chất khử trùng bị lỗi khiến hàng trăm người bị bệnh và tử vong. Tại cuộc họp này, do quá tức giận nên người nhà các nạn nhân đã tụ tập biểu tình ở đây để phản đối. Khi ông Safdar cúi đầu xin lỗi, người nhà của họ mắng chửi, hét vào mặt và tát tới tấp ông.

Ông Safdar cho biết, công ty sẽ đứng ra chịu trách nhiệm và muốn đền bù mọi thiệt hại trong vụ bê bối xung quanh các chất khử trùng chết người này, đó là chất Oxy Ssak Ssak (chất sát trùng máy gây ẩm không khí).

Lien tiep xin loi, giam doc mot cong ty Anh van bi danh toi tap
Ông Safdar bị người nhà của nạn nhân tấn công khi đang phát biểu xin lỗi.

Ông nói: "Chúng tôi xin lỗi và chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà Owy Reckitt Benckiser đã gây ra. Đây là lần đầu tiên chúng tôi sẵn sàng đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi một cách công khai, đầy đủ nhất. Và có lẽ, lời xin lỗi này đã quá muộn bởi sự việc đã diễn ra cách đây 5 năm", ông Safdar cúi đầu xin lỗi nhiều lần trong bài phát biểu.

Ông Atar Safdar cũng thông báo sẽ lập quỹ bồi thường khoảng 4 triệu USD để hỗ trợ cho các nạn nhân còn may mắn thoát nạn. Một ngân khoản tương tự đã được hãng Oxy RB góp vào quỹ của bộ Môi Trường Hàn Quốc.

Trước khi ông có thể hoàn thành lời xin lỗi của mình, một số người biểu tình đã vô cùng tức giận xông lên bục phát biểu, trong đó cũng có một thiếu niên đang duy trì sự sống phụ thuộc vào bình thở oxy.

Ông Safdar nói: "Thật đau lòng. Một lần nữa tôi cúi đầu xin lỗi, tôi sẽ kết thúc bài phát biểu tại đây".

Lien tiep xin loi, giam doc mot cong ty Anh van bi danh toi tap
Ông Safdar bị người nhà nạn nhân đánh vào sau gáy.

Được biết, sự việc này bắt đầu xuất hiện vào năm 2011, khi 4 phụ nữ Hàn Quốc có thai bị tử vong vì bệnh phổi biến chứng, mà kết quả khám nghiệm có liên quan đến chất này.

Chi nhánh của công ty tại Hàn Quốc đã bán ra hàng triệu chai thuốc khử trùng trong khoảng một thập kỉ. Và nó được cho là nguyên nhân gây ra cái chết cho khoảng 100 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em; rất nhiều người khác cũng mang trọng bệnh.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, hơn 500 người đã báo cáo rằng, họ đã bị các bệnh về phổi do Oxy Ssak Ssak và các sản phẩm tương tự gây ra.

Minh Trang (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI