Nhật Bản làm video xin lỗi vì tăng giá kem thêm 2000 đồng

04/04/2016 - 07:28

PNO - Khoảng 100 người, đứng đầu là giám đốc Akagi Nhật Bản, cúi gập người xin lỗi khách hàng vì tăng giá kem thêm 10 Yên sau khi giữ giá suốt... 25 năm

Trong ngày mùng 2 và mùng 3/4/2016, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã phát sốt, sau khi xem đoạn video xin lỗi vì tăng giá kem của công ty sở hữu nhãn hiệu kem Garigari Kun là Akagi.

Được biết, ban đầu video được đưa lên Youtube, sau đó người dùng Trung Quốc đã tìm cách tải lên Youku và tiếp theo là Weibo, các mạng xã hội rất nổi tiếng tại Trung Quốc.

Nhạc nền của video là một ca khúc, nói về việc công ty Akagi không hề muốn nhưng buộc lòng phải tăng giá sản phẩm kem Garigari Kun từ 60 yên lên 70 yên, mức tăng là 10 yên

 Nhat Ban lam video xin loi vi tang gia kem them 2000 dong
Vẻ mặt buồn rầu khi phải thông báo tăng giá kem. Ảnh cắt ra từ clip

Tính theo tỷ giá Yên Nhật hiện tại, 70 yên Nhật vào khoảng 14.000 đồng tiền Việt và 10 yên tương đương với 2.000 đồng. Nếu quy đổi ra đồng nhân dân tệ (Trung Quốc), số tiền này chưa đến 1 tệ.

“Chúng ta coi chuyện tăng giá là bình thường, nhưng một công ty Nhật từ giám đốc đến nhân viên đã gập người xin lỗi vì họ tăng giá sản phẩm thêm không đến 1 tệ”, một tài khoản Weibo mang tên Xiamei cho biết.

Xiamei xúc động chia sẻ: "Tôi chưa thấy có công ty nào trân trọng cảm xúc người tiêu dùng đến như vậy, chuyện đó càng chưa bao giờ có với các công ty tại Trung Quốc"

 Nhat Ban lam video xin loi vi tang gia kem them 2000 dong
Tất cả hơn 100 nhân viên và quản lý cúi đầu xin lỗi vì tăng giá kem. Ảnh cắt ra từ clip

Được biết, Akagi là một công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama của Nhật, năm 1981 lần đầu tiên công ty ra mắt sản phẩm kem Garigari Kun với giá bán là 50 yên. Đây là loại kem hương vị soda trộn với đá bào được cả người lớn và trẻ em tại Nhật rất ưa thích.

Năm 1991, công ty lần đầu tiên tăng giá Garigari Kun lên 60 yên và giữ nguyên giá bán này trong 25 năm nay. Tại Nhật, có hệ thống được gọi chung là hyaku yen (100 yên) với các món đồ giá phổ biến là 100 yên/sản phẩm, đây được coi là mức giá vào loại rẻ nhất. Như vậy, với mức giá 70 yên sau khi tăng giá, Garigari Kun vẫn là loại kem siêu rẻ.

Mặc dù tăng giá là một điều tiêu cực, phiền toái nhưng thay vì âm thầm đẩy giá sản phẩm lên vào 1 ngày đẹp trời thì công ty này đã công khai đăng thông báo lên tivi, báo Nihon Keizai (Kinh tế Nhật Bản) và Youtube với quan niệm của một công ty cho đến giờ luôn cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác hài lòng, được tôn trọng và tin tưởng.

 Nhat Ban lam video xin loi vi tang gia kem them 2000 dong
Loại kem Garigari Kun của công ty Agaki

Akagi cũng đã cảm ơn khách hàng vì đã ủng hộ họ mức giá 60 yên cho kem Garigari Kun trong suốt 25 năm qua và mong mọi người sẽ tiếp tục mua kem với mức giá 70 yên từ mùa xuân này.

Video trên của công ty Akagi đã thu hút gần 700.000 lượt xem, hàng trăm bình luận qua kênh YouTube chỉ sau 3 ngày đăng tải. Nhiều thành viên tuyên bố trên Youtube sẽ vẫn chọn kem Gari Gari Kun dù sẽ phải mua với giá đắt hơn nữa.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI