Lãng mạn chưa bao giờ xa

08/07/2018 - 07:00

PNO - Hơn một năm qua, tôi không thể nhớ nổi, có bao nhiêu bức thư tình đã được gửi đi. Và Góc Hiên Thơm không đơn thuần là một nơi bán nước hoa...

Bao nhiêu bức tình đã được gửi đi

Thỉnh thoảng ngồi buồn quá, lại kêu lên với bạn, lâu rồi không nhận được bức thư tay nào; sau đó, bất giác nhớ ra, ngay cả bản thân mình, bao lâu rồi mình không còn ngồi viết thư tay cho một ai đó. Đứa bạn đáp trả: “Giữa thời buổi “số hóa tận răng” như bây giờ, còn ai ngồi tỉ mẩn viết những lá thư tay, nếu không phải là kẻ rỗi hơi?”. 

Lang man chua bao gio xa
 

Hai chị em tôi mở một góc nhỏ online bán nước hoa trên Facebook, tên là Góc Hiên Thơm. Khách hàng vô ra đều là những người đặc biệt. Những loại nước hoa họ chọn, ít nhiều cũng gần gũi với tâm tính cũng như “khí hậu tâm hồn” họ. Có lần tôi ngồi nói với chị, nếu mình cũng chỉ bán nước hoa như người ta bán, còn gì vui? Hay là mình bày trò gì đó cho vui đi. Thế rồi, bày trò gói đồ đẹp, bày trò sến súa, bày trò mà một kẻ rỗi hơi vẫn làm… là thỉnh thoảng, ngồi viết thư tình gửi tới những người khách của mình.

Lang man chua bao gio xa

Hơn một năm qua, tôi không thể nhớ nổi, có bao nhiêu bức thư tình đã được gửi đi. Và Góc Hiên Thơm không đơn thuần là một nơi bán nước hoa, người nhận cũng không đơn thuần là khách hàng nữa; mà là nơi gặp gỡ và thú nhận của những thứ tình giữa thiên hạ dâu bể. 

Có những ngày, chúng tôi biên một lá thư tình buồn, như thư tình gửi chị Tím cùng một đoạn văn của tác giả An Ni Bảo Bối hồi tháng Ba vừa rồi. Có những ngày, ngồi ở một góc Sài Gòn nhìn lá bay mà lòng thật dịu, sẽ biên một lá thư thật dịu dàng, dịu dàng. Thỉnh thoảng, lại nhận được một vài nhờ cậy, kiểu như “em muốn tìm một loại nước hoa tặng mẹ nhân ngày sinh nhật” hay “anh muốn tìm một loại nước hoa tặng cô em gái”. Thì sẽ có một chai nước hoa hiệu Tommy Bahama cho mẹ cùng mùi va-ni làm bánh trong bếp tỏa ra thơm phức. Thì sẽ có ngay chai Gardenia - một đóa xuân trầm gửi tới người em gái…

Lang man chua bao gio xa

Thư tay mà Góc Hiên Thơm viết, đôi khi, chỉ là một mảnh giấy nhỏ đã ngả màu, giản dị. Dẫu thế, cũng lấy làm vui lòng lắm khi gửi tới khách hàng chút tình của mình. Trong cuộc sống này, buồn nhất là khi ta không thể nói ra được một điều gì đó, dẫu là thương yêu hay buồn tủi. Không tỏ bày và không có ai để tỏ bày, thế giới thinh lặng đó, nếu được, đừng bước vào.

Mục Nguyệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI