'Lạc trôi' sau 13 năm, thầy giáo tìm lại được mối tình 'bọ xít' thời mẫu giáo

17/11/2017 - 09:35

PNO - Đã 9 năm trôi qua nhưng cảm giác hạnh phúc vẫn luôn lâng lâng trong thầy giáo trẻ Nguyễn Đình Ninh khi anh và chị Lê Thị Thu Huệ đã về chung một nhà sau một khoảng thời gian rất dài họ để lạc mất nhau.

Thầy giáo Nguyễn Đình Ninh hiện là giảng viên, kiêm trưởng phòng, kiêm Bí thư đoàn trườngTrường Cao đẳng Việt Hàn - Nghệ An.

 Bạn bè ghép đôi từ mẫu giáo nhưng "riêng một góc trời"

Cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo của quê hương xứ Nghệ, Huệ và Ninh chẳng xa lạ gì hoàn cảnh của nhau. Ninh - anh cả của một gia đình bố mẹ thuần nông, buổi đi học, buổi ở nhà trông em, phụ giúp cha mẹ cơm nước và thái rau cho lợn. Huệ - tiểu thư trong một gia đình công chức, bố làm trên tỉnh, mẹ giáo viên mầm non. Tuổi thơ của Huệ là đứng trên ruộng xem bạn bè bắt tôm bắt cá, đi học có một đám bạn lăng xăng cầm dép và cặp về nhà.

'Lac troi' sau 13 nam, thay giao tim lai duoc moi tinh 'bo xit' thoi mau giao
Tổ ấm của Ninh - Huệ hôm nay

Cũng không biết vì sao, thời "sửu nhi" mà đám bạn của cả hai đã biết trò xếp Huệ và Ninh thành một cặp, họ đã được là "cô dâu","chú rể" từ thưở cởi trần, mặc quần đùi. Có lẽ vì cả hai nhìn rất sạch sẽ, sáng sủa, lại thêm học giỏi và múa hát rất hay. Trong tâm trí của Ninh, thời mẫu giáo Huệ là đại ca của các đại ca. Vì vậy, có bánh trái gì, Ninh phải nhường cho "đại ca" một nửa. Cộng thêm mẹ Huệ là cô giáo, nên đám bạn lâu râu trong đó có Ninh luôn tỏ thái độ "kiêng dè" con cô. 

Cứ thế, họ lớn lên như cỏ cây, cùng học cùng chơi cùng đánh bậy với đám bạn bè. Dù thời đó chẳng ý thức được điều gì, nhưng chưa bao giờ Ninh đánh Huệ, trong khi những đứa con trai con gái khác không sót đứa nào không một lần "rơi lệ"," đổ máu" với Ninh. Chính vì thế, tụi bạn càng trêu, Ninh thấy vui vui nhưng xấu hổ nên đánh đuổi lũ bạn chạy thừa chết thiếu sống.

'Lac troi' sau 13 nam, thay giao tim lai duoc moi tinh 'bo xit' thoi mau giao
 

Rồi biến cố đến, mẹ Huệ qua đời trong một vụ tai nạn thảm khốc, lúc đó họ cùng học lớp 5. Cả làng quê nghèo đưa mẹ bạn ra nghĩa trang, Ninh đi chăn bò, đứng từ xa, nhìn, bỗng nhiên thương Huệ. Có lẽ hình ảnh cô bạn đầu đội khăn tang, khóc ngặt  khi quan tài mẹ mãi mãi nằm xuống đất đã ám ảnh tâm trí Ninh thưở đó và cho đến tận bây giờ. Sự thương cảm đầu đời ấy rồi cũng tắt dần khi không lâu sau Huệ cùng gia đình lên phố hẳn. Ninh bắt đầu để ý chỗ khuyết phía sau lưng mình.

Thỉnh thoảng Huệ về thăm quê nhưng Ninh không gặp được. Phần vì Ninh cũng lên phố huyện học, phần vì cứ hết học lại ra đồng. Nhưng thỉnh thoảng như vô thức, Ninh lại đi ngang, nhìn vào nhà cũ Huệ ở để... chờ một bóng hình. 

Ông trời sắp đặt: duyên vợ chồng, duyên làm thầy giáo

Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, Ninh đỗ vào trường đại học Hàng hải với số điểm khá cao. Vốn đẹp trai cao to, Ninh có khá nhiều "bóng hồng" để ý. Đáp lại, chàng cũng có vài ba mối tình "vắt vai" theo kiểu "phong trào", nhưng "yêu" đúng nghĩa thì vẫn chưa đâu vào đâu. Ninh ra trường, làm việc cho một công ty vận tải biển gần nhà - trước khi trở thành thầy giáo. Còn Huệ như thế nào, với Ninh lúc này vẫn là ẩn số.

Thế rồi họ vô tình gặp lại nhau trong đám cưới bạn học cũ cùng quê. Tan tiệc Ninh chủ động đi tìm Huệ. Sau này nhớ lại, Ninh tủm tỉm "không biết do rượu hay do ông trời đẩy đưa mà hôm ấy mình uống thuốc liều đến thế". Sau 13 năm xa cách, họ đã gặp nhau chóng vánh nhưng vẫn kịp "cho một cái hẹn" vào tối thứ 7 sau đó.

Đến giờ, trong thâm tâm của Huệ, sự xuất hiện của Ninh dạo ấy "rất đúng thời điểm", vì chỉ cần chậm chân chút nữa, biết đâu Huệ đã là "vợ người ta". Với một cô gái có sắc vóc như Huệ, tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, có công việc ổn định, việc các nam tử hán xếp hàng cũng là lẽ đương nhiên.

Những buổi hẹn hò giữa Ninh và Huệ dày lên. Sự tương hợp về tuổi tác, tính tình và nhất là những đồng cảm về hoàn cảnh của nhau đã đưa họ đến gần hơn. Sau 2 năm "tái hợp", họ đã quyết định phát thiệp cho bạn bè khi họ bước sang tuổi 26. Ai cũng mừng vì không ngờ chuyện gán ghép chơi đùa ngày xưa đã thành hiện thực.

'Lac troi' sau 13 nam, thay giao tim lai duoc moi tinh 'bo xit' thoi mau giao
Đám cưới Ninh - Huệ

Trong quan niệm của Ninh, chữ "duyên" đến với mình thật lạ. Vì duyên thành ra nên vợ nên chồng. Ngoài ra, nghề cầm phấn đến với anh cũng thật bất ngờ. Cưới Huệ không được bao lâu thì công ty gặp chút khó khăn, trách nhiệm làm chồng làm cha khiến Ninh trăn trở. Biết trường Cao đẳng Việt - Hàn đang tuyển dụng, Ninh đã thử sức mình để rồi nghề nghiệp đến như một chữ "duyên".

Nhập cuộc và trở nên gắn bó, 8 năm theo nghiệp giáo khố đã cho Ninh nhiều trải nghiệm. Ninh tâm niệm "nghề nào cũng thú vị, miễn sao phải nỗ lực để phát huy hết khả năng của mình". Điều mà người thầy giáo trẻ hay tâm sự "chọn ngành không quan trọng bằng chọn nghề", đã khiến cho nhiều thế hệ sinh viên giành cho Ninh sự quý trọng và yêu mến. Đó là chưa kể, sinh viên còn "nể" thầy ở độ "chịu chơi" trong các hoạt động đoàn thể, nhất là lĩnh vực thể dục thể thao. Đằng sau thành công này của Ninh, lại là bóng dáng của Huệ - người vợ chu toàn.

'Lac troi' sau 13 nam, thay giao tim lai duoc moi tinh 'bo xit' thoi mau giao
 

"Sống có trách nhiệm, yêu thương vợ con" là điều khiến Huệ tự hào khi nhận xét về Ninh. Ngược lại "biết vun vén gia đình, cư xử đúng mực với cha mẹ, em út bên chồng" là điều làm Ninh hãnh diện khi nói về vợ. Những trái ngọt đầu đời đã đến với Huệ  - Ninh khi lần lượt có hai cậu con trai ngoan ngoãn, dễ thương ra đời. Điều mà bạn bè và hàng xóm quý mến ở đôi vợ chồng trẻ này là luôn tôn trọng và yêu thương lẫn nhau. Việc Ninh sau giờ tan trường, không nhậu nhẹt, hút thuốc để về đón con, nấu cơm cho vợ đã trở thành hình mẫu "soái ca" của bao người.

Vợ chồng là bởi chữ "duyên", mối tình thất lạc của Ninh - Huệ đã chứng minh điều đấy. Duyên trời đã se, không thể không từ chối, nhưng để giữ nó bền lâu lại phụ thuộc bởi người. Huệ và Ninh đang viết tiếp chuyện tình đẹp giữa đời thực khi cả hai cùng nhìn về một phía: hôn nhân và sự nghiệp phải thường xuyên được bồi đắp bằng tình yêu, trách nhiệm và sự sẻ chia.

Quỳnh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI