Thương vợ, tôi nhận mình bị vô sinh

14/11/2017 - 06:16

PNO - Tôi bình thường, vợ tôi không có khả năng mang thai. Đó là chuỗi ngày ảm đạm mà vợ chồng tôi đã trải qua, cô ấy khá sốc khi đón nhận kết quả và gần như suy sụp rất nhiều.

Chúng tôi kết hôn với nhau từ năm 2013, đến nay đã được hơn 4 năm nhưng vẫn chưa có con. Quãng thời gian đó, hai vợ chồng đã phải chịu áp lực rất nhiều từ gia đình của cả hai bên vì mọi người đều mong muốn có con bồng, cháu bế. Nhất là mẹ tôi, bà là người phụ nữ thuộc tuýp truyền thống và luôn đặt nặng trách nhiệm nối dõi tông đường lên vợ chồng tôi.

Mẹ thương tôi, và tôi cũng biết rằng mẹ cũng thương vợ tôi, ít nhất là trong 3 năm đầu tiên khi cô ấy về làm dâu trong nhà. Nhưng sự nóng lòng của bà bắt đầu lên đến đỉnh điểm trong năm gần đây khi niềm mong mỏi về cháu đích tôn mãi chưa thành hiện thực.

Thuong vo, toi nhan minh bi vo sinh

Mẹ thường xuyên bốc thuốc gia truyền, rồi chỉ cho vợ chồng tôi đủ các nơi chữa trị bệnh hiếm muộn. Thú thật không chỉ bà mà ngay cả chính vợ chồng tôi cũng cảm thấy lo lắng vì đã hơn 4 năm trôi qua, dù thử nhiều cách vẫn chưa có con. Tháng vừa rồi chúng tôi quyết định dốc can đảm đến bệnh viện Từ Dũ kiểm tra về tình trạng sức khỏe của bản thân và kết quả xác định: Tôi bình thường, vợ tôi hầu như không có khả năng mang thai vì buồng trứng của cô ấy hoạt động bất thường, hiếm khi không phóng noãn, việc rụng trứng cũng rất bất thường rồi thêm 1 vài vấn đề khác...

Đó là chuỗi ngày ảm đạm mà vợ chồng tôi đã trải qua, cô ấy khá sốc khi đón nhận kết quả và gần như suy sụp rất nhiều. Tôi thương cô ấy, một người phụ nữ đôn hậu, hết lòng vì chồng con.

Chúng tôi đã có một cuộc tình kéo dài trong 3 năm hẹn hò với rất nhiều những hoài bão. Sau ngày cưới, cô ấy cũng lui về làm trong chính công ty mà tôi vừa thành lập dù rằng với bằng cấp và khả năng, cô ấy hoàn toàn có thể leo lên một vị trí lãnh đạo trong công ty quốc tế mà cô ấy đang làm. Tôi luôn trân trọng sự hy sinh đó của vợ, và khi đối mặt với chuyện cô ấy không thể có con, tôi không biết phải xử trí thế nào? Nếu nói với mẹ tôi điều này, thì không chỉ bà mà còn họ hàng và gia đình bên nội sẽ gây áp lực bắt tôi phải tìm mọi cách có con nối dõi, và chắc chắn điều này sẽ gây ra tổn thương cho vợ tôi rất nhiều. Trước ngày đi khám, mẹ tôi còn gọi cho tôi và nói nhỏ rằng: “Nếu vợ mày có vấn đề thì thôi, mẹ tìm cho đứa khác con nhé.”

“Con bị vô sinh, vợ con bình thường.” Tôi nói như vậy với mẹ, rồi nhìn bà im lặng trở về phòng. Tôi không biết bà đang nghĩ điều gì, cũng không biết mình đang tính toán điều gì. Tôi không cho vợ nói gì về kết quả với ai, tất cả tôi sẽ lo liệu.

Nói dối mẹ, tôi đang đánh đổi giữa việc giữ được hạnh phúc gia đình bên người vợ mà mình yêu thương, hay chỉ là cách mà tôi đang cố trốn tránh thực tại rằng chúng tôi sẽ mãi mãi không thể có được một mụn con nào nếu tiếp tục cuộc hôn nhân này. Tôi không biết nữa, chỉ là thời điểm hiện tại, tôi muốn bảo vệ cô ấy, dù rằng khao khát có một người con vẫn chưa từng tắt lặng trong sâu thẳm tâm hồn tôi.

Thuong vo, toi nhan minh bi vo sinh

Mẹ vẫn không thay đổi thái độ, bà dường như không chấp nhận kết quả này và còn nói rằng sẽ bắt tôi cùng vợ tiếp tục đi kiểm tra, thăm khám cùng bà để biết chính xác về tình trạng bệnh. Tôi thật sự rất mệt mỏi và cũng biết được rằng chuyện này sẽ khó có thể giữ được lâu. Nhưng dường như tôi chưa có một lựa chọn nào tốt hơn. Rồi chúng tôi cũng sẽ có tuổi, mẹ cũng sẽ càng gây áp lực, thực sự tôi rất bối rối trước hoàn cảnh hiện tại.

Đức Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI