Lá thư cuối cùng gửi con

15/11/2015 - 07:50

PNO - Vợ chồng tôi chuẩn bị đi du lịch. Bất chợt một ý nghĩ xuất hiện, “lỡ có chuyện gì thì các con mình sẽ ra sao?”.

Dù chỉ là ý nghĩ viển vông, nhưng... Hai con tôi còn quá bé để hiểu được ý nghĩa của cái chết. Nghĩ đến nỗi buồn mà các con sẽ phải chịu đựng nếu cha mẹ mất đi, tôi quặn lòng. Điều đáng tiếc nhất là vợ chồng tôi sẽ không thể chia sẻ những điều cuối cùng mình muốn nói với con. Tôi quyết định viết lá thư gửi các con.

“Hai con thương yêu,

Khi các con đọc lá thư này, bố mẹ đã mất đi, đã rời khỏi thế giới này, sẽ không bao giờ có thể gặp các con được nữa. Bố mẹ rất buồn vì việc này đã xảy ra…

La thu cuoi cung gui con
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Có nhiều lý do dẫn đến sự chia ly này, nhưng chắc chắn không phải lỗi của các con. Bố mẹ luôn muốn ở bên các con. Nhưng dù rất muốn, bố mẹ cũng không thể ngăn việc này xảy ra. Các con đặt ra nhiều câu hỏi tại sao, nhưng không phải lúc nào cũng có câu trả lời.

Bố mẹ mong rằng sau này lớn lên, các con có thể tự tìm được lời giải cho chính mình. Vì vậy, đừng trách mình và cũng đừng giận bố mẹ… Bố mẹ chỉ muốn nhắn gửi rằng chúng ta yêu các con hơn tất cả mọi thứ trên đời.

Các con là niềm vui, niềm hy vọng và là lý do sống của bố mẹ. Mỗi đứa con mang một ý nghĩa đặc biệt với bố mẹ. Bé Nga là chị cả, chững chạc, thông minh và ham học nhất nhà, chắc chắn sẽ trở thành trụ cột để mọi người dựa vào trong tương lai. Bé Tuấn là một đứa con trai ngoan hiền, nhưng rất sáng tạo và có tài năng nghệ thuật, chúc con đạt được ước mơ của mình.

Các con là những niềm tự hào của bố mẹ, là những tạo vật hoàn hảo và đẹp đẽ. Đừng ngại những khiếm khuyết của mình, mà hãy trân trọng chúng như những món quà cuộc sống tặng cho các con. Hãy học cách yêu chính mình, rồi sau đó là yêu thương, đồng cảm với người khác.

Hãy sống vì tương lai và đừng nhìn lại quá khứ. Những thời khắc khó khăn nhất chỉ là thử thách, quà tặng dành cho các con sẽ là thành quả và kinh nghiệm phía sau. Có thể lúc này con buồn nhưng nay mai các con sẽ tìm được những người thân, bè bạn mới…”.

Viết tới đây tôi hiểu ra trong “lá thư cuối cùng” gửi đến các con, tôi không muốn nói về cái chết. Vượt qua nỗi buồn và sự từ biệt, tôi muốn điều cuối cùng mình gửi đến con phải là những thông điệp của yêu thương.

Một ngày nào đó khi vợ chồng tôi đã già và từ bỏ thế giới này, các con của tôi sẽ đọc được lá thư ấy. Chúng sẽ biết mình đã được yêu thương như thế nào. Nhưng có lẽ các thông điệp này không cần phải chờ, tôi sẽ không cất lá thư này đi mà sẽ cùng đọc với các con.

Xi Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI