Là được cùng nhau…

13/02/2023 - 14:00

PNO - "Nhiều người quen thường thấy vợ chồng tôi đi đâu cũng có nhau, nhiều khi tôi đi cùng chỉ để… giữ con cho vợ đi chơi và tôi vẫn vui vì điều đó".

Hôn nhân là một từ đơn giản nhưng chứa đựng nhiều câu chuyện riêng của mỗi nhà. Có rất nhiều cặp đôi như vợ chồng chị Nguyễn Kiều Diễm (Giám đốc kinh doanh vùng Công ty TNHH Phương Long Nhiên) và anh Nguyễn Văn Tám (CEO Công ty TNHH Thiên Phúc Logistics) tìm thấy điểm mạnh của nhau và những niềm cảm hứng từ bạn đời để hôn nhân luôn là những ngày vui. 

Gia đình chị Nguyễn Kiều Diễm và anh Nguyễn Văn Tám
Gia đình chị Nguyễn Kiều Diễm và anh Nguyễn Văn Tám

Phóng viên: Chúng ta hay nói về thế mạnh, bản ngã, nét thú vị của mỗi người. Anh chị có tìm thấy điều này nơi nhau? 

Chị Nguyễn Kiều Diễm: Điểm thú vị ở chồng tôi là sự hài hước, dí dỏm. Với anh ấy, mọi thứ đều đơn giản và nhẹ nhàng. Thế mạnh của anh ấy có lẽ là tôn trọng vợ. Anh ấy luôn ủng hộ, giúp đỡ vợ trong mọi việc. Tôi cảm thấy rất may mắn vì được làm vợ anh. Đặc biệt, anh luôn nghĩ về gia đình, chăm lo chu đáo cho gia đình hai bên. Chính vì điều này, anh ấy luôn “ghi điểm” trong mắt tôi.

Anh Nguyễn Văn Tám: Cô ấy chu toàn hầu như mọi việc. Tôi thấy mình học ở vợ rất nhiều trong cách nuôi dạy con, khả năng làm việc, phát triển bản thân. Vợ tôi luôn có kế hoạch cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Cuộc sống của cô ấy mang rất nhiều màu sắc.

* Anh chị có nhìn thấy sự hài lòng nơi bạn đời? 

Chị Nguyễn Kiều Diễm: Chồng tôi luôn chủ động phụ giúp vợ trong công việc nhà. Anh biết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa mỗi khi tôi bận hoặc đơn giản, anh làm để chia sẻ cùng vợ. Tôi thích quan sát lúc chồng mình làm việc nhà - một hình ảnh rất sống động, đầy yêu thương. Lúc nào anh cũng vừa làm vừa ca hát.

Bạn bè tôi cũng thích thú khi xem những clip ngắn vợ chồng tôi cùng diễn hài. Khi quay các clip đó, chúng tôi cười nghiêng ngả, thú vị vô cùng.

Anh Nguyễn Văn Tám: Nhiều lúc vợ tôi quá bận rộn nhìn thật thương. Tuy vậy, cô ấy luôn toát ra vẻ hạnh phúc và đam mê. Niềm hạnh phúc đó cũng lây sang tôi nên tôi luôn tranh thủ làm việc nhà cùng vợ. 

* Anh chị đã làm gì để duy trì cuộc hôn nhân nhiều cảm hứng như hiện tại? Anh chị có cảm thấy áp lực hay phải đánh mất chính mình vì điều đó?

Chị Nguyễn Kiều Diễm: Tôi luôn muốn nói một câu rất sến nhưng thật lòng: “Cuộc đời tôi nở hoa từ khi gặp anh”. Có anh, tôi luôn được làm những gì mình thích, khiến mình vui. Anh luôn bên cạnh, giữ con giúp vợ để tôi được tự do. Tôi rất biết ơn về điều này. 

Anh Nguyễn Văn Tám: Để duy trì những ngày hôn nhân nhiều cảm hứng như hiện tại, tôi đã và đang học mỗi ngày. Với tôi, vợ chồng phải ở bên nhau để cộng hưởng và trở thành phiên bản tốt hơn của nhau. Thế nên nhiều người quen thường thấy vợ chồng tôi đi đâu cũng có nhau, nhiều khi tôi đi cùng chỉ để… giữ con cho vợ đi chơi và tôi vẫn vui vì điều đó. 

* Người Nhật có triết lý ikigai được xem như chiếc chìa khóa giúp con người tìm ra ý nghĩa thực sự của cuộc đời. Anh chị đã tìm thấy ikigai của cuộc hôn nhân mình như thế nào?

Chị Nguyễn Kiều Diễm: Chìa khóa giúp tôi tìm ra được ý nghĩa thực sự của hôn nhân là thấu hiểu chính mình (ta hiểu mình cần gì và hiểu được giá trị của bản thân). Chỉ khi người vợ biết yêu thương mình đủ, biết rõ mình cần gì/muốn gì, biết đưa ra lập luận đúng để bảo vệ quan điểm cá nhân… chắc chắn họ sẽ xinh đẹp và biết cách cân bằng cuộc sống. Với tôi, tìm được ikigai của hôn nhân là cả hành trình dấn thân, dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn để sống cuộc sống hôn nhân mà vợ chồng tôi cùng hướng đến.

Anh Nguyễn Văn Tám: Tôi nhìn thấy ưu điểm của vợ. Tôi muốn cô ấy thực sự vui và phát triển. Tôi tin vào triết lý của bản thân cũng như sự quan trọng của vai trò người đàn ông trong gia đình. Hôn nhân chỉ thực sự ý nghĩa khi bạn thấy mình tìm được niềm vui trong đó; được quý mến, yêu thương, thấu cảm, động viên và sẻ chia. Đặc biệt là các bạn luôn được cùng nhau. 

* Xin cảm ơn anh chị. 

Lan Khôi (thực hiện)

 Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI