Khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Anh, nhiều phụ nữ chuyển sang hành nghề mại dâm

18/10/2022 - 11:39

PNO - Nghiên cứu từ Young Women's Trust, một tổ chức từ thiện cho thấy cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang ảnh hưởng nặng nề hơn đến phụ nữ.

Martha, người bán dâm trực tuyến đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở Anh khiến thu nhập của cô ngày càng giảm, một phần nữa là do các hóa đơn trong gia đình tăng cao và nó đã đẩy nhiều phụ nữ bán dâm hơn.

“Mọi người đang khao khát có tiền. Tôi lo lắng điều này sẽ trở nên tồi tệ hơn khi các khoản chi ngày càng nhiều", Martha năm nay 29 tuổi cho biết thêm thu nhập hàng ngày của cô đã giảm trong những tháng gần đây, xuống còn khoảng 150 bảng Anh (165 USD) so với 250 bảng Anh trước đó.

Martha đã tham gia vào công việc mại dâm trực tuyến vào năm ngoái. Ngoài ra, cô cũng đã tìm được một công việc khác là trợ lý bán lẻ. Mattha nói cô làm nhiều việc vì cần có thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.

Các tổ chức từ thiện trên khắp nước Anh đã báo cáo sự gia tăng số người bắt đầu hoặc quay lại hoạt động mại dâm trong năm nay do lạm phát giá tiêu dùng hàng năm vào khoảng 10% - mức cao nhất trong nhóm các nền kinh tế tiên tiến lớn G7.

Tổ chức Gái mại dâm Anh (ECP), một mạng lưới vận động cho những người hành nghề mại dâm đã ghi nhận mức tăng 30% về số lượng người bán dâm từ tháng 6, trong khi tổ chức từ thiện Beyond the Streets cho biết họ đã nhìn thấy phụ nữ quay trở lại công việc mại dâm hoặc làm nhiều việc khác nữa.

Manchester Action on Street Health (MASH), một tổ chức từ thiện hỗ trợ phụ nữ bán dâm, đã ghi nhận hơn 100 người sử dụng dịch vụ mới từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022.

Trao đổi tình dục để lấy tiền là hợp pháp ở Anh, nhưng các nhà vận động cảnh báo khi ngày càng có nhiều người tham gia giao dịch và khách hàng thì càng thắt chặt hầu bao sẽ khiến những người hành nghề mại dâm có thể bị buộc phải cung cấp các dịch vụ mà họ chịu nhiều rủi ro hơn.

Gần 200.000 tài khoản người sáng tạo khác đã được gửi để phê duyệt trên nền tảng vào tháng 9 năm 2022 vào năm trước, theo báo cáo minh bạch của OnlyFans.
Gần 200.000 tài khoản đã được gửi để được phê duyệt trên nền tảng OnlyFans vào tháng 9/2022. Đây là tài khoản người lớn dùng để trao đổi mua bán 

Giá lương thực và năng lượng tiếp tục tăng khiến trong khilương thực tế cho người lao động Anh giảm ở mức cao nhất kể từ năm 2001, điều này buộc nhiều người phải tìm thêm một nghề thứ 2 mới đủ trang trải. Một cuộc khảo sát gần đây của Công ty bảo hiểm Royal London cho thấy hơn 5 triệu công nhân Anh đã làm công việc thứ hai để kiếm sống.

Một số đang chọn hoạt động mại dâm, dù chỉ là một lần hoặc như một nguồn thu nhập bổ sung thường xuyên bởi thời gian cho công việc này linh hoạt và thù lao tức thì.

Watson của ECP cho biết: “Rất nhiều phụ nữ đang làm công việc khác hoặc cố gắng nâng cao thu nhập của họ", cô nói và cho biết thêm rằng khoảng 70% mạng lưới của ECP là các bà mẹ.

Nghiên cứu từ Young Women's Trust, một tổ chức từ thiện, phát hiện ra rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang ảnh hưởng nặng nề hơn đến phụ nữ. Kết quả cho thấy gần một nửa số bà mẹ đơn thân không đủ tiền mua thực phẩm hoặc đồ dùng thiết yếu trong 12 tháng qua, cứ 10 bà mẹ trẻ thì có 3 người bỏ bữa để con họ có thể đủ các bữa ăn.

Claire Reindorp, giám đốc điều hành của Young Women's Trust, cho biết, nhiều phụ nữ thiếu khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em với giá cả phải chăng. Tess Herrmann, nhà nghiên cứu tại Trường Kinh doanh và Xã hội thuộc Đại học York, cho biết: “Những người có công việc không ổn định đang rơi vào tình trạng bấp bênh khi các hóa đơn tăng, giá thực phẩm tăng và mức lương vẫn giữ nguyên".

Bất chấp những điều không chắc chắn như vậy, Martha cho biết công việc mại dâm đã giúp cô an toàn về tài chính trong thời gian này. "Tôi không nghĩ rằng tôi có thể vượt qua nếu không có nó", cô nói.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI