Nữ cựu quân nhân Nhật Bản nhận lời xin lỗi từ những kẻ quấy rối

18/10/2022 - 10:21

PNO - Ngày 17/10, một nữ cựu quân nhân Nhật Bản bị quấy rối tình dục khi phục vụ trong quân đội cho biết cô đã nhận lời xin lỗi từ bốn quân nhân đã tấn công cô.

 

Cựu thành viên Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản Rina Gonoi phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo, Thứ Hai, ngày 17 tháng 10 năm 2022. Gonoi, người tuyên bố cô đã tấn công tình dục khi phục vụ trong quân đội Nhật Bản, hôm thứ Hai cho biết cô đã trực tiếp nhận lời xin lỗi từ bốn quân nhân. mỗi hành vi sai trái trong quá khứ mà họ thừa nhận trong một cuộc điều tra của Bộ Quốc phòng bắt đầu khi cô ấy đưa ra cách đây hai tháng. (Kyodo News qua AP)Cựu thành viên Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản Rina Gonoi phát biểu trong một cuộc họp báo tại
Cựu thành viên Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản Rina Gonoi phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 17/10. Gonoi cho biết cô đã trực tiếp nhận lời xin lỗi từ bốn quân nhân. 

Nữ cựu quân nhân Rina Gonoi nói với các phóng viên rằng bốn kẻ tấn công - đều là cấp trên của cô trong quân đội - đã gặp riêng và xin lỗi về nỗi đau đã khiến cô từ bỏ sự nghiệp quân sự. Cô cho biết một số thừa nhận rằng họ cũng đã quấy rối tình dục các nữ quân nhân khác.

Theo Rina Gonoi, bốn người đàn ông nói với cô rằng họ dự định từ chức để chịu trách nhiệm. Họ cũng đã gửi cho Rina Gonoi những bức thư xin lỗi viết tay và cô đã đọc trong một cuộc họp báo.

Những kẻ tấn công không tham dự buổi họp báo này và Rina Gonoi cũng không có ý định tiết lộ tên hoặc cấp bậc của họ. Nữ cựu quân nhân cho rằng gia đình của họ cũng là nạn nhân và cô không muốn họ phải chịu đựng.

Gonoi cho biết cô công khai vì muốn giúp đỡ những người không thể lên tiếng và rất vui khi giúp Bộ Quốc phòng tạo ra một môi trường ít bị quấy rối hơn và nạn nhân không cần phải bỏ nghề.
Gonoi cho biết cô công khai vụ việc vì muốn giúp đỡ những người không thể lên tiếng 

Gonoi đã đệ đơn kiện quấy rối tình dục lên Bộ Quốc phòng vào năm 2021. Theo Rina Gonoi, cuộc điều tra về trường hợp của cô đã được tiến hành không đúng cách và các công tố viên địa phương đã bỏ qua vào tháng 5/2022. Một tháng sau, cô rời khỏi quân đội và tiếp tục tiết lộ những cáo buộc của mình trên mạng xã hội.

Vào tháng 8, Gonoi đã đệ trình một bản kiến ​​nghị có chữ ký của hơn 100.000 người lên Bộ Quốc phòng để tìm kiếm sự thật. Gonoi chia sẻ, cô đã nhận được thông tin về hàng chục quân nhân khác đã bị quấy rối trong khi làm nhiệm vụ, cũng như từ các bậc cha mẹ lo lắng cho sự an toàn của con gái họ trong quân đội.

Đến tháng 9, trong một lần hiếm hoi thừa nhận hành vi quấy rối tình dục trong quân đội, Tổng tư lệnh Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản Yoshihide Yoshida đã xin lỗi Gonoi.

Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada cũng đã ra lệnh điều tra toàn bộ về vụ tấn công tình dục sau những cáo buộc của Rina Gonoi. Bộ này cho biết các khiếu nại về các hình thức quấy rối khác nhau đã tăng gần 10 lần trong vòng 5 năm qua. Ngoài ra, Bộ cũng đã cử các điều tra viên đến đơn vị mà Gonoi từng phục vụ để điều tra và phát hiện nhiều nạn nhân cũng gặp tình trạng tương tự. Bộ này dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo cuối cùng trong vòng vài tuần.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI