Khoảng trời riêng

05/09/2013 - 11:11

PNO - PN - Lúc cưới nhau, cả hai đặt ra một số quy định ngầm, là những điều cả hai vui vẻ chấp nhận như một “quy ước hôn nhân”, trong đó có một điều khoản anh đưa ra làm chị nhớ mãi, là khoảng trời riêng của mỗi người mà cả...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị biết anh thòng thêm điều khoản đó vì chị là một bác sĩ giỏi, lại xinh đẹp, là trung tâm thu hút sự chú ý của nhiều người khi chưa lấy anh. Không chỉ thế, chị còn có phòng mạch riêng, với không ít khách hàng “mối” là đàn ông mà anh vẫn ngấm ngầm ghen từ thời chưa cưới. Để lấy được chị, anh đã phải vất vả đánh bại không ít đối thủ. Quy ước ấy luôn nhắc chị không được làm gì sai để phụ lòng tin yêu của anh. Thế mà, sau 10 năm chung sống, người phá vỡ cam kết lại chính là anh!

Khoang troi rieng

Một lần, hai người đang nhắn tin qua lại thì chị nhận được một tin nhắn từ điện thoại anh có nội dung rất tình tứ, như đang gửi cho người yêu. Anh bảo cậu bạn làm chung mượn điện thoại nhắn tin cho ai đó vì điện thoại cậu ta hết tiền, chắc nhắn nhầm vào điện thoại chị. Ngạc nhiên nhưng chị cũng cho qua vì không có lý do gì để nghi ngờ, chị cũng không muốn mang tiếng ghen ẩu. Tuy nhiên, không hiểu sao linh cảm khiến chị lưu lại cái tin nhắn “nhầm” ấy. Cuối tháng đó, nhận thông báo cước của anh từ Mobifone gửi về, chị xem lại thì thấy quanh thời điểm nhận tin nhắn ấy có nhiều cuộc gọi từ điện thoại anh đến một số di động. Xem lại toàn bộ hóa đơn trước giờ, chị phát hiện anh thường gọi cho số điện thoại đó vào nhiều thời điểm khác nhau, cuộc gọi nào cũng dài, kể cả vào những giờ mà “cậu bạn làm chung” kia không thể mượn điện thoại được như giờ nghỉ trưa hoặc sáng sớm lúc anh mới ra khỏi nhà vài phút. Chị hỏi, anh bảo số điện thoại của khách hàng, anh gọi nhiều vì công việc. Rồi như nhớ ra “thỏa thuận” cũ, anh mắng chị sao lại kiểm tra số điện thoại của anh, rằng ai cũng có những mối quan hệ làm ăn riêng, miễn không làm gì ảnh hưởng đến gia đình, chị đừng ghen bóng gió. Tháng sau, chị không thấy giấy báo cước gửi về nhà nữa. Anh đã chuyển sang xài thẻ trả trước thay vì thuê bao! Chị bắt đầu thấy chồng có gì đó khang khác.

Ngẫm lại, gần đây anh có nhiều thay đổi mà vì bận bịu, chị đã không để ý hoặc có thấy cũng cho qua, vì chị quá tin anh. Anh ăn mặc chải chuốt hơn, bắt đầu xài lại nước hoa - thói quen anh đã bỏ từ lâu. Đặc biệt, anh hay mặc đi mặc lại một vài chiếc áo nào đó, dù quần áo anh rất nhiều. Anh bắt đầu nghe những bài nhạc Pháp lãng mạn dù trước kia anh ít khi nghe nhạc. Anh vẫn đi về đúng giờ, ít ra ngoài sau giờ làm việc nhưng nhiều lúc chị có cảm giác anh mất tập trung khi nói chuyện với chị. Kể từ hôm nhận cái tin nhắn “đi lạc”, chị kiểm tra lén điện thoại, máy tính của anh thường xuyên hơn. Rồi một tin nhắn đến cái số quen thuộc ấy không hiểu anh quên xóa (hay bị sót) đã khiến chị tin chắc những nghi ngờ bấy lâu hoàn toàn có cơ sở: “Anh den truoc doi em nhe, hon em”. Không chối cãi được nữa, anh thừa nhận mối quan hệ ấy nhưng cho là “chưa có gì nghiêm trọng”.

Chị biết mình đã sai khi phá vỡ cam kết “sẽ không can thiệp vào khoảng trời riêng bất khả xâm phạm” của chồng nhưng chị vẫn tự hỏi, nếu không làm vậy, sao chị biết được anh đang lạc lối? Khoảng trời riêng có còn cần thiết không, với vợ chồng chị và với tất cả các đôi vợ chồng khác trên thế gian này, bởi khi đã có ý phản bội nhau, thì đó sẽ là một “ngăn tủ” cất giấu những lọc lừa, giả dối. Còn như đã trung thực với nhau thì người ta đâu cần riêng một góc trời nữa làm gì?

 ĐỖ THU VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI