Khi kẻ bạc tình cao chạy xa bay

22/07/2020 - 18:00

PNO - Bạn em nhiều đứa nói em ngu, rồi sẽ hỏng cả một đời. Trong những ngày em vật vã vì mệt mỏi, đau khổ vì kẻ bạc tình, một người đàn ông đã đề nghị được làm cha của con em.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 
Em năm nay 27 tuổi, đang đi làm, hiện em đang có thai dù chưa lập gia đình. Bạn trai em đã chia tay, biến mất thật sự luôn không liên lạc được, sau rất nhiều lần nói chuyện căng thẳng bắt em phải bỏ thai mà em không đồng ý.

Em muốn giữ đứa bé này, không phải vì em quá yêu thương người ấy, mà vì em bé đã quá lớn, bác sĩ nói bỏ thai bây giờ rất nguy hiểm.

Em nhớ ngày xưa mẹ em đi coi tử vi cho em, cũng nói rằng em sinh nở rất khó khăn, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Em giữ con, con là con trai, nhưng thực sự trong lòng em tình cảm lẫn lộn phức tạp. Em không biết nên thương con hay thù ghét nó. Có khi cảm thấy con gắn bó với mình, nhưng cũng có khi em thấy vô vọng, nhìn về tương lai không một chút niềm vui, hạnh phúc. 

Bạn em nhiều đứa nói em ngu, rồi sẽ hỏng cả một đời. Trong nhóm bạn cũ, có một người thương em, em biết từ lâu nhưng vì tính cách không hợp nên em chưa bao giờ tạo điều kiện cho anh ấy. Trong những ngày em vật vã vì mệt mỏi, đau khổ này, anh ấy đã đề nghị được làm cha của con em.

Anh ấy nhờ một người bạn nói chuyện với em, nếu em đồng ý, anh ấy sẽ đứng ra tổ chức đám cưới, để em không bị mang tiếng.

Anh ấy chỉ cần em hứa sau này sẽ không bao giờ liên lạc gì với người cũ nữa, coi như không có họ trên đời. Em đã khóc rất nhiều, cảm ơn anh ấy đã ra tay nghĩa hiệp, nhưng thực sự trong lòng em không hề có chút tình cảm, rung động nào với anh ấy. Em nên trả lời anh ấy sao đây?

Thu Hiệp (TP.HCM)

Người yêu đã cao chạy xa bay để lại cái thai trong bụng em. Ảnh minh họa
Người yêu đã cao chạy xa bay để lại cái thai trong bụng em. Ảnh minh họa


Em Thu Hiệp thân mến, 
Em là một cô gái đang bị kẹt giữa một tình thế mà quay bề nào cũng đầy những khó khăn. Về mặt sức khỏe, mang thai đứa con đầu lòng chắc không dễ dàng gì, em đang mệt mỏi vì bầu bì, vì thiếu kinh nghiệm, vì vừa mang thai vừa phải đi làm… Lúc mệt mỏi, đuối sức, mình dễ quyết định sai lầm trong khoảnh khắc, gật đầu ừ đại cho xong.

Về mặt tinh thần, em vừa trải qua lần chia tay với người yêu, vết thương cũ còn nguyên đau đớn; em lại đang phải lo lắng về chuyện không chồng mà chửa - dù có dũng cảm bao nhiêu đi nữa, một cô gái cũng khó vượt qua chuyện này mà không mang thương tích.

Thế kẹt về mặt tinh thần cũng dễ đẩy mình đến cái gật đầu cho xong chuyện. Em lại còn bị áp lực về thời gian: chắc chắn người ta muốn đám cưới trước khi em bể bầu, mà ngày tháng của các bà bầu thì hẹp lắm. Kể ra còn nhiều khó khăn nữa. Nhưng xét về phía người đang hỏi cưới em, tất cả khó khăn của em đều là thuận lợi của người ta. 

Trong hoàn cảnh đó, không ai trách em khi em gật đầu. Thậm chí có người còn nói em tốt số. Nhưng bản thân em chắc cũng thấy đó là cái gật đầu dưới quá nhiều áp lực tình thế, không phải vì tình cảm trong lòng em.

Vậy nên, cuộc hôn nhân của em sẽ đặt trên lòng biết ơn hoặc trên sự bao dung nào đó. Nền tảng của cuộc hôn nhân đó không vững chắc, vì không thể chạm vào đó mà không gây đau đớn cho cả hai. Sự đồng ý của em, cái đám cưới có thể có… chỉ là để che mắt thiên hạ. Thực sự em có cần tấm màn che mắt ấy không? 

Một cuộc gặp gỡ, nói chuyện thật chân thành giữa em với bạn em là rất cần thiết. Người ấy cần hiểu em, em cũng cần hiểu họ, cần biết những điều kiện nếu có của cuộc hôn nhân này. Dù biết thời gian ngắn, nhưng thuận lợi là cả hai từng là bạn bè trong nhiều năm.

Giờ đây, cả hai bên đều rất cần cố gắng để xây dựng mối quan hệ tình cảm mới, nhưng nếu đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn không xây dựng được, lòng em vẫn lạnh giá, thì không nên gượng ép làm gì. Hôn nhân được xây dựng trên tình yêu của hai người, lòng nghĩa hiệp đáng quý nhưng không thay thế được tình yêu.

HẠNH DUNG

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Le 23-07-2020 13:28:11

    Tốt nhất và thanh thản nhất là về với gia đình mình chứ không phải với người đàn ông khác đâu e ah. Gia đình sẽ che chở e một cách vô tư lự chứ không ra điều kiện như người nào đó. Bạn bè lâu năm, hiểu nhau mà vẫn thấy ko hợp thì có thể ko bao giờ hợp. Nên tâm sự với mẹ, xin sự hỗ trợ và chỉ bảo của mẹ trong thời gian bầu bì, sinh nở và chăm sóc bé sau này. Việc đó thiết thực hơn là tìm hiểu người mới, cưới chồng, làm dâu...vì e ko còn nhiều thời gian đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI