Indonesia bắt giữ 2 thiếu niên đang cố giết 1 bé trai 10 tuổi để bán nội tạng

11/01/2023 - 21:47

PNO - Cảnh sát Indonesia cho biết các nghi phạm ở độ tuổi 14 và 17 đã cố gắng bán nội tạng của nạn nhân 10 tuổi trên một thị trường trực tuyến.

 

Các thiếu niên bị cáo buộc phạm tội bởi một trang web có trụ sở ở nước ngoài hứa hẹn những khoản tiền khổng lồ cho những người bán rong bán nội tạng người trên nền tảng của nó
Các thiếu niên Indonesia được hứa hẹn những khoản tiền khổng lồ nếu bán bán nội tạng

Hôm 11/1, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 2 thiếu niên với cáo buộc bắt cóc và sát hại một đứa trẻ nhằm bán nội tạng của nạn nhân trên một thị trường trực tuyến.

Cảnh sát trưởng Makassar Budhi Haryanto cho biết thi thể của cậu bé 10 tuổi được tìm thấy bọc trong một chiếc túi nhựa dưới một cây cầu ở Makassar, tỉnh Nam Sulawesi hôm 10/1.

Makassar thông tin cho báo chí rằng cuộc điều tra được bắt đầu sau khi cha mẹ của đứa trẻ nộp đơn báo cáo về sự mất tích của con mình. Ngoài ra, họ tiết lộ các nghi phạm độ tuổi 14 và 17 đang cố gắng làm giàu nhanh chóng để thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

Cảnh sát trưởng Makassar cho biết các thiếu niên đã bị dụ dỗ tham gia vào một hoạt động tội phạm trên một trang web có trụ sở ở nước ngoài hứa hẹn những khoản tiền khổng lồ cho những người bán rong bán nội tạng người trên nền tảng đó. “Các nghi phạm muốn buôn bán nội tạng vì họ muốn trở nên giàu có nhanh chóng và sở hữu tài sản”, Budhi nói.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, 1/10 tổng số ca cấy ghép nội tạng toàn cầu được thực hiện bằng cách sử dụng nội tạng lấy bất hợp pháp. Một báo cáo của tổ chức cố vấn Liêm chính Tài chính Toàn cầu có trụ sở tại Washington, Mỹ cho biết hoạt động buôn bán nội tạng tạo ra ước tính từ 840 triệu USD đến 1,7 tỷ USD mỗi năm.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI