Chính trị gia Nigeria bị cáo buộc dàn xếp lấy nội tạng của người nghèo cho con gái

23/07/2022 - 17:48

PNO - Thượng nghị sĩ người Nigeria Ike Ekweremadu và vợ của ông bị cáo buộc âm mưu sắp xếp cho việc đi lại của một chàng trai nghèo đến Anh với mục đích mổ lấy nội tạng để ghép cho con gái.

 

 Ike Ekweremadu - một luật sư và cựu Phó chủ tịch Thượng viện Nigeria cùng vợ
Ike Ekweremadu - một luật sư và cựu Phó chủ tịch Thượng viện Nigeria cùng vợ

Hôm 22/7 (giờ địa phương), một bác sĩ người Anh đã bị tòa án cáo buộc tội âm mưu với vợ chồng cựu thượng nghị sĩ người Nigeria để đưa một người đàn ông vô gia cư vào nước Anh để mổ lấy thận cho con gái của họ.

Bác sĩ này tên Obinna Obeta, 50 tuổi, đến từ Southwark, nam  London, bị buộc tội theo Đạo luật Nô lệ Hiện đại. Ngoài ra, Obinna Obeta còn bị cáo buộc âm mưu với Ike Ekweremadu - một luật sư và cựu Phó chủ tịch Thượng viện Nigeria cùng vợ ông ta với cùng mục đích trên.

Theo các công tố viên, bộ ba nghi phạm này đã lên kế hoạch mổ lấy một quả thận của chàng trai 21 tuổi (giấu tên) để ghép cho con gái của cặp đôi giàu có.

Tuy nhiên, chàng trai này đã từ chối làm thủ thuật sau khi trải qua các cuộc kiểm tra tại Bệnh viện Hoàng gia ở Hampstead, tây bắc London.

Ekweremadu còn bị cáo buộc coi chàng trai trẻ như nô lệ trước khi anh trốn thoát và chạy đến đồn cảnh sát Staines ở Surrey tố cáo.

Đôi vợ chồng này đã bị bắt tại sân bay Heathrow vào ngày 21/6. Tuy nhiên, họ phủ nhận những cáo buộc nhưng theo công tố viên Tim Probert-Wood nói rằng cả ba bị cáo đều có vụ án liên quan đến bóc lột và mổ lấy nội tạng.

"Vụ án bắt đầu vào ngày 5/5 khi chàng trai đến trình diện tại Sở Cảnh sát Staines và khai rằng anh đã được vận chuyển đến nước Anh (từ tháng 2) để bị cắt lấy quả thận. Nhưng sau khi được xét nghiệm mọi thứ, anh này đã không đồng ý với việc lấy đi quả thận của mình. Sau đó, chàng trai bị đối xử như một nô lệ. Không chịu đựng nổi, nạn nhân đã chạy trốn, đi lang thang 3 ngày trước khi đến Sở Cảnh sát Staines tố cáo", ông cho biết.

Hiện, cả ba bị cáo đang bị giam giữ, dự kiến ​​sẽ ra tòa vào ngày 4/8. 

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI