Vợ chồng chính trị gia Nigeria bị bắt vì tình nghi mua bán nội tạng

23/06/2022 - 21:54

PNO - Cặp vợ chồng chính trị gia Nigeria bị bắt vì tình nghi mua bán nội tạng của một đứa trẻ ở Anh.

Ông Ike Ekweremadu, 60 tuổi là một chính trị gia kỳ cựu của Đảng Dân chủ Nhân dân trong suốt 19 năm và từng là Phó Chủ tịch thượng viện quốc gia.

Năm 2003, Ekweremadu được bầu làm thượng nghị sĩ sau khi từ bỏ nghề luật sư chuyển sang hoạt động chính trị. Vợ ông năm nay 55 tuổi cũng là một học giả và là một bác sĩ, đồng thời cũng là một nhân vật nổi tiếng ở Nigeria. Họ được cho là đã có bốn người con trưởng thành.

Cả hai bị buộc tội âm mưu sắp xếp hoặc tạo điều kiện cho người khác đi lại nhằm mục đích bóc lột, cụ thể là mổ cướp nội tạng. Những người này đã được điều tra lại và sẽ xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Uxbridge ngày 23/6 (giờ địa phương).

Ike Ekweremadu, 60 tuổi, một chính trị gia Đảng Dân chủ Nhân dân ở Nigeria và vợ là Nwanneka Ekweremadu, 55 tuổi, đã bị tạm giữ vì tình nghi âm mưu lấy nội tạng của một đứa trẻ ở Anh
Ike Ekweremadu vợ là Nwanneka Ekweremadu đã bị tạm giữ vì tình nghi âm mưu lấy nội tạng của một đứa trẻ ở Anh

Cảnh sát Anh cho biết, một đứa trẻ dưới 18 tuổi, không được tiết lộ giới tính, đang được cơ quan chức năng chăm sóc.

Mổ hay mua bán nội tạng là tình trạng mổ lấy một bộ phận nào đó của cơ thể để bán lấy tiền mặt và thường là trái với ý muốn của nạn nhân.

Ekweremadu được cho đã ở Anh ít nhất hai tuần qua để gặp gỡ các thành viên của cộng đồng người Nigeria ở Anh tại Lincoln. Cảnh sát cho biết cuộc điều tra đã được khởi động sau khi các thám tử được cảnh báo về các phạm tội tiềm ẩn này.

Vào năm 2017, một cựu bộ trưởng chính phủ Nigeria tuyên bố rằng những người di cư từ đất nước của ông đang bị mổ cướp nội tạng sau khi bị bán làm nô lệ.

Femi Fani-Kayode, một bộ trưởng hàng không ở Nigeria, tuyên bố 75% nô lệ bị mổ cướp nội tạng ở Bắc Phi là từ đất nước của ông.

Một luật sư được đào tạo tại Đại học Cambridge nói thêm rằng các nạn nhân bị mua bán làm nô lệ thường bị lạm dụng một cách trầm trọng. "Họ bị bán làm nô lệ và bị cắt xẻo từng bộ phận miễn là nó được bán có tiền. Thậm chí, họ bị tra tấn hoặc giết chết", ông nói.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI