Người cha tát nhân viên thu ngân: Dạy con kiểu mọi rợ

11/11/2019 - 18:04

PNO - Người cha không thanh toán tiền, mà còn ném cây xúc xích vào mặt nữ nhân viên, tát nam nhân viên ở quầy thu ngân. Những cú ra đòn của anh khiến mọi người tự hỏi: "Đứa con anh sau này sẽ ra sao?”

Sự việc trên diễn ra ngày 10/11 tại một trạm nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, Phổ Yên, Thái Nguyên) khi một nhóm người vào mua đồ và nghỉ tại trạm. Theo hình ảnh từ clip, một cậu bé khoảng 8 tuổi vào khu tự chọn của trạm dừng chân chọn mua đồ. Sau khi lấy gói xúc xích, cậu bé định ra khỏi nơi mua sắm. Hai nhân viên (một nam một nữ) đã yêu cầu cậu bé thanh toán.

Nghe con gọi, người cha cậu bé đang ngồi ngoài, thay vì đến quầy, thanh toán tiền, lại ra hiệu cho cậu bé ném gói xúc xích cho mình. Cậu bé ném, người đàn ông nhận. Mọi chuyện tưởng chừng như kết thúc với việc người cha sẽ đến quầy, trả tiền cho con, nhưng không, anh bóc góc xích xích và có lẽ các nhân viên nói gì đó nên người đàn ông ấy ném thẳng cây xúc xích vào mặt người nhân viên nữ rồi tiến tới quầy thu ngân và tát nam nhân viên.

Cái tát của ông khiến nhiều nhân viên sững sờ, mọi người ở trạm dừng chân sững sờ, tôi cũng vậy. Chắc nhiều người cũng tự hỏi, lý do gì khiến anh ta thực hiện hành vi vô lý ấy? 

Nghe đâu, người cha ấy còn được xác định là một công an viên ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, với cấp bậc thượng uý, tức anh đang là người có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ pháp luật.

Hình ảnh người cha (áo thun vàng cam) nhanh tay tát nam nhân viên (áo khoác đen)

Từ khi con mới chập chững tập đi, cuối tuần tôi hay cho bé đi siêu thị. Mỗi lần như thế, tôi cho phép con chọn một món bánh hay kẹo mình thích, mang ra quầy tính tiền. Dù con có thích món hàng đến mức không thể rời tay, có muốn ăn đến đâu, tôi chỉ đồng ý con sử dụng món hàng sau khi ra khỏi quầy thu ngân. Năm nay, con tôi 6 tuổi, đủ hiểu để thực đúng - đủ định nghĩa đã "mua hàng phải trả tiền". Vậy mà, người cha trong clip, anh ấy đang dạy gì cho con mình?

Chẳng lẽ anh dạy rằng con có thể lấy bất kỳ món hàng nào con thích mà không cần thanh toán, miễn sao có một người lớn - một đồng bọn - một người có "uy quyền" đi cùng, bỏ qua cả luật pháp bất chấp hành vi có thể phạm tội "chiếm đoạt tài sản trái phép”. 

Khi anh thẳng tay ném cây xúc xích vào mặt nữ nhân viên và ra tay tát nam nhân viên quầy thu ngân, không cần biết lý do thế nào, hành động ấy của anh là tấn công người khác, là vi phạm pháp luật. Nhưng còn đứa con thì sao, cậu bé thấy gì? Một người cha dũng cảm sẵn sàng bảo vệ cậu, dù cậu làm sai quy tắc, hay một người cha côn đồ sẵn sàng vung tay đánh người. Với người cha như thế, với lối giáo dục như thế, liệu sau này cậu bé sẽ trở thành người như thế nào? Sẽ thành bản sao của người cha "đáng kính" ấy chăng?

Nguoi cha tat nhan vien thu ngan: Day con kieu moi ro
Mua sắm tại chợ hay siêu thị là cách bạn dạy bé quy tắc trao đổi, mua bán của xã hội. Ảnh minh họa

Tôi nhớ có một câu chuyện mà tôi từng đọc từ lâu lắm. Rằng có một ngày, một người mẹ đã già lắm, chân đi không vững, tay run theo mỗi bước di chuyển. Bà gắng đến thăm con trai là tử tù. Ngay hôm sau, con trai bà bị xử tội chết.

Khi thấy mẹ, người con trai yêu cầu được nói thầm vào tai bà. Bà mẹ kề tai vào song sắt chờ đợi, nào ngờ gã tử tù cắn tai bà đứt và gào lên: “Tất cả là tại mẹ, tại mẹ”.

Bà mẹ già và người giám ngục bàng hoàng. Rồi người tử tù nức nở kể rằng, khi 6 tuổi, ông ta lấy trộm tiền của một người dì, bà mẹ rất vui, dùng số tiền đó mua đồ ăn ngon cho cậu. Lần thứ 2, cậu ăn trộm trong một cửa hàng thành công, mẹ ông cũng rất vui. Lần thứ 3, rồi lần thứ 4… những món tiền những tài sản của lần sau luôn lớn hơn lần trước.

Bà mẹ luôn vui mừng nhận những khoản trộm cắp của con. Dần dần, từ ăn trộm, hắn thành ăn cướp rồi giết người để đoạt tài sản. Và rồi ngày mai hắn bị tử hình. “Giá như năm 6 tuổi, khi tôi đưa cho mẹ món tiền của dì, mẹ mắng và bắt tôi sang trả số tiền ấy, có lẽ cuộc đời tôi đã khác”, người tử tù rên rỉ trong tuyệt vọng

Như hôm nay, dưới clip đứa con lấy xúc xích không tính tiền và người cha hung hãn vô lối, tôi không quan tâm nhiều tới những bình luận quanh việc người thượng uý ấy bị đình chỉ công tác một tháng. Mà đọc rất kỹ hàng ngàn bình luận dồn nỗi lo lắng cho đứa bé con của anh ta...

Tô Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI