Hơn 2.500 người tham gia tiệc tùng đón năm mới phạm luật ở Pháp

02/01/2021 - 10:44

PNO - Cảnh sát Pháp cho biết, hơn 2.500 người đã tham dự một buổi tiệc chào đón năm mới bất hợp pháp ở vùng Bretagne của nước này, bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt của chính phủ trên toàn quốc.

Chính quyền Brittany cho biết: "Vào đầu buổi tối ngày 31/12/2020, hàng trăm phương tiện tập trung về một khu công nghiệp ở thị trấn Lieuron, thuộc vùng Bretagne để tổ chức một bữa tiệc rave (bữa tiệc dành cho những người hâm mộ âm nhạc điện tử)".

Cảnh sát địa phương đã cố gắng giải tán đám đông nhưng vấp phải sự kháng cự gay gắt của người tham dự bữa tiệc. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Camille Chaize nói rõ đã có "sự thù địch và bạo lực ác liệt" chống lại lực lượng giữ gìn luật pháp và trật tự.

Các hiến binh Pháp cố gắng chặn quyền truy cập vào bữa tiệc ở Lieuron vào ngày 1 tháng 1 năm 2021.
Cảnh sát Pháp cố gắng ngăn chặn người tham dự bữa tiệc ở Lieuron

Một xe cảnh sát đã bị đốt cháy, ba xe khác bị hư hỏng, các binh sĩ bị những người quá khích ném bình, chai và đá gây thương tích nhẹ.

Chính quyền địa phương cho biết số người dự tiệc "ước tính khoảng 2.500 người, đến từ nhiều nơi khác nhau trên toàn quốc và có cả người nước ngoài như Tây Ban Nha và Anh".

Văn phòng công tố viên đã mở một cuộc điều tra về vụ việc do đội tìm kiếm của sở cảnh sát địa phương giám sát.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nghiêm trọng, chính phủ Pháp đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ 20g tối đến 6g sáng, kể từ ngày 15/12/2020. Tính đến nay, Pháp đã ghi nhận hơn 2,6 triệu ca nhiễm và 64.632 ca tử vong.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI