Hơn 1/5 hộ gia đình có con ở Tokyo gặp khó khăn

24/02/2017 - 16:34

PNO - Một khảo sát của chính quyền Tokyo công bố hôm 24/2 cho biết hơn 20% số hộ gia đình có con ở thành phố này phải đối mặt với những khó khăn về tài chính.

"Các biện pháp về chính sách hỗ trợ các hộ gia đình này cần phải được xây dựng", ông Aya Abe, giáo sư tại Đại học thành phố Tokyo, người thực hiện khảo sát ở các phường Sumida và Toshima, và các thành phố Chofu và Hino cuối năm ngoái cho biết.

Hon 1/5 ho gia dinh co con o Tokyo gap kho khan
Hơn 1/5 hộ gia đình có con ở Tokyo gặp khó khăn về tài chính - Ảnh: Alamy

Chính quyền Tokyo xác định các hộ gia đình có khó khăn về tài chính là những hộ có thu nhập hàng năm không quá 1,35 triệu yen (tương đương 273 triệu đồng), gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn tiện ích, tiền thuê nhà và không có khả năng thanh toán cho các trường luyện thi, sách vở, đồ chơi cho con cái của họ.Khảo sát bao trùm khoảng 20.000 hộ gia đình có trẻ em học lớp năm trường tiểu học, năm thứ hai trung học cơ sở hoặc năm thứ hai trung học. Kết quả hợp lệ đạt trên 42%.

Các hộ gia đình không đáp ứng một trong ba tiêu chí chi tiêu trên được xếp vào nhóm có tình hình tương đối nghiêm trọng, và các hộ không đáp ứng hai hoặc cả ba tiêu chí, được xếp vào nhóm có tình hình rất nghiêm trọng.

Hon 1/5 ho gia dinh co con o Tokyo gap kho khan
Hoàn cảnh khó khăn của gia đình ảnh hưởng rõ nét đến kết quả học tập của con cái ở trường - Ảnh: Getty Images

Đáng chú ý, hoàn cảnh khó khăn của gia đình có ảnh hưởng rõ nét đến kết quả học tập của con cái ở trường.

Đối với câu hỏi nhắm đến đối tượng học sinh năm thứ hai trung học cơ sở, 33,2% các em thuộc các hộ gia đình tương đối khó khăn cho biết các em khó bắt kịp với bài giảng trên lớp. Đối với con em các hộ gia đình rất khó khăn, tỷ lệ này lên đến 52,1%.

THANH VÂN (Theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI