Hoàng tử bé George "lịch lãm" qua lời kể của chủ cửa hàng cà phê

02/08/2016 - 13:07

PNO - Mới đây, lời kể của một chủ cửa hàng cà phê về Hoàng tử bé George là một minh chứng hùng hồn cho nền giáo dục vô cùng văn minh của Hoàng gia Anh.

Gia đình Hoàng gia Anh vốn nổi tiếng với sự giáo dục văn minh và vô cùng khoa học. Mới đây, lời kể của một chủ cửa hàng cà phê về Hoàng tử  bé George là một minh chứng hùng hồn cho những nhận định trên của mọi người.

Trên trang bìa của tờ People trong số ra tuần này, hình ảnh Hoàng tử bé George nổi bật chính giữa với tựa đề "Hoàng tử nhỏ lịch lãm". Được biết,  bài báo này viết về câu chuyện do chủ của hàng cà phê ở Norfolk, Anh quốc kể về sự đáng yêu và "lịch lãm" không kém gì một quý ông thực thụ khi mua hàng ở đây của hoàng tử bé.

Hoang tu be George 
Hình ảnh của Hoàng tứ bé trên bìa tạp chí People

Khi Hoàng tử George muốn mua một thứ gì đó trong cửa hàng này, công nương Kate đã không giúp cậu mua món đồ mình thích mà thay thì thế, Công nương đã nói: "Hãy hỏi người phụ nữ xinh đẹp kia về thứ mà con muốn mua". Và Hoàng tử bé đã rất vui vẻ nghe lời  mẹ. Cậu tiến lại gần và lịch sự hỏi người bán hàng: "Xin lỗi quý cô xinh đẹp, cháu có thể..." và cậu đã chỉ vào chiếc bánh mà cậu thích.

Người bán hàng cho hay: "Hành động của Hoàng tử bé vô cùng dễ thương, điều đó làm tan chảy trái tim tôi. Cậu rất nghe lời mẹ và tỏ ra mình là một "người đàn ông lịch lãm thực thụ" dù cậu mới chỉ 3 tuối, giáo dục của Hoàng gia Anh thật sự rất tốt."

Nhiều người tỏ ra thích thú và vô cùng ngưỡng mộ cách dạy con của Công nương Kate, thay vì làm theo ý muốn của con thì cô đã dạy cho con cách tự mình làm những điều mình muốn và tất nhiên phải thật lịch sự với người khác.

Mộc Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI