Hoàng gia Hà Lan khổ vì 'tiểu đường’

06/11/2014 - 17:40

PNO - PNO - Đèn và thiết bị cảm biến chuyển động sẽ được lắp đặt xung quanh Cung điện Hoàng gia Hà Lan ở trung tâm thủ đô Amsterdam để ngăn chặn hành động ‘tiểu bậy” quanh đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang gia Ha Lan kho vi 'tieu duong’

Cung điện Hoàng gia Hà Lan ở Amsterdam - Ảnh: UPI

 Theo AP, cung điện tọa lạc trên Quảng trường Dam được Hoàng gia Hà Lan sử dụng làm nơi làm việc, không phải tư dinh. Nhưng, trớ trêu là những mái vòm thiếu ánh sáng của tòa nhà đã trở thành địa điểm ưa chuộng của những người hay tiểu bậy, thường là vào buổi tối, khi vắng bóng cảnh sát tuần tra tại khu vực.

Sau khi đợt sửa chữa với chi phí nhiều triệu euro được hoàn tất vào năm 2011, người dân bắt đầu “xả xú páp” tại mặt tiền bằng đá sa thạch của cung điện, buộc chính quyền phải dựng hàng rào bảo vệ.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Hà Lan ngày 5/11 đã gọi hàng rào trên là “không xứng đáng” với địa điểm lịch sử nói trên. Vì vậy, chính quyền nước này quyết định lắp đặt đèn và thiết bị cảm biến chuyển động nhằm đối phó với dân “tiểu đường”.

Giới chức cũng cảnh báo rằng việc tiểu tiện ở nơi công cộng có thể bị phạt 140 euro.

Chính quyền Hà Lan đang xem xét lắp đặt một bồn tiểu ẩn dưới lòng đất vào ban ngày và trồi lên vào ban đêm để giúp người gặp “sự cố” có nơi giải quyết mà không xâm phạm đến cung điện.

THẢO QUÂN

(Theo AP, UPI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI