Hoãn tuyên án bị cáo vị thành niên vụ hiếp dâm Delhi

11/07/2013 - 19:38

PNO - PNO - Một tòa án vị thành niên của Ấn Độ đã hoãn đưa ra phán quyết đối với bị cáo 18 tuổi, người bị buộc tội tham gia vụ hãm hiếp gây tử vong một phụ nữ trên xe buýt ở Delhi.

Hoan tuyen an bi cao vi thanh nien vu hiep dam Delhi

Vụ hiếp dâm dẫn đến thiệt mạng nữ sinh viên 23 tuổi đã khiến cả xã hội Ấn Độ choáng váng - Ảnh: AFP

Bị cáo bị buộc tội hiếp dâm, giết người, hủy hoại chứng cứ, và các tội danh khác bao gồm bắt cóc - được tiến hành khi y mới 17 tuổi. Bị cáo vị thành niên này phải đối mặt với mức án ba năm cải tạo trong trại giáo dưỡng, nếu bị kết tội.

Bản án dự kiến sẽ được tuyên vào ngày 25/7 tới.

Trước tòa, bị cáo nhỏ tuối nhất này đã phủ nhận các cáo buộc, giống như bốn nghi can trưởng thành khi bị xét xử tại một tòa án cấp tốc triệu tập đặc biệt. Cả bốn bị cáo này đều phải đối mặt với mức án tử hình.

Nghi can thứ sáu được phát hiện đã chết trong tù. Các quan chức nhà tù cho biết họ tin rằng tên này đã treo cổ tự vẫn, nhưng luật sư bào chữa và gia đình của hắn cáo buộc đây là một vụ ám sát.

Vụ tấn công tình dục của nhóm tội phạm này đã gây ra làn sóng biểu tình trên khắp Ấn Độ và châm ngòi cho một cuộc tranh luận toàn quốc về cách đối xử với phụ nữ.

"Ý tưởng đằng sau điều khoản ba năm là thời gian đủ để cải tạo một đứa trẻ", luật sư Anant Kumar Asthana ở Delhi nói với hãng tin AFP.

Tuy nhiên, nhiều người, trong đó có cả gia đình nạn nhân, đã đòi thiếu niên này - người vào thời điểm phạm tội chỉ còn thiếu 6 tháng để trở thành người trưởng thành - cần được đối xử như một người lớn và phải đối mặt với án tử hình vì tội ác của mình.

Theo luật pháp Ấn Độ, bị cáo vị thành niên được dấu tên vì lý do pháp lý.

Rời bỏ ngôi làng của mình khi mới 11 tuổi, bị cáo sống một mình trong những năm hình thành nhân cách và phải làm những công việc tầm thường để kiếm sống ở Delhi.

Tháng Ba vừa qua, Ấn Độ đã thông qua một dự luật mới quy định những hình phạt nghiêm khắc hơn, bao gồm cả án tử hình cho kẻ hiếp dâm.

Nạn nhân, một nữ sinh viên vật lý trị liệu được dấu tên vì lý do pháp lý, và bạn trai đã bị tấn công trên một chiếc xe buýt vào ngày 16/12/2012. Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã đánh đập cả hai người, sau đó hãm hiếp người phụ nữ. Cô gái bị thương nặng và tử vong sau đó hai tuần.

CẨM HÀ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI