Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi

23/05/2021 - 07:20

PNO - Nhân danh tin tưởng, bạn đã giao phó việc “gieo trồng”, trút trách nhiệm và gánh nặng cho đối phương, mà quên rằng “tình yêu” là một loài cây đặc biệt, nó sẽ chẳng thể lớn lên nếu không có sự đồng hành.

Càng ngày, con người càng mất niềm tin vào tình yêu. À, mà cũng có thể ngay từ đầu, mọi người đã hiểu sai về bản chất của loại tặng vật từ trái tim này. Ai cũng nghĩ hoặc kỳ vọng tình yêu sẽ là một sợi dây ràng buộc và níu giữ con người lâu bền nhất, bất biến nhất. 

Có lẽ tôi sẽ mở đầu câu chuyện bằng một điều ước hết sức vô lý của vợ tôi: “Em ước có loại son nào vừa có thể lưu lại màu vĩnh viễn, lại có khả năng thay đổi màu sắc mỗi ngày phù hợp với sở thích của chủ nhân? Thật chán khi sáng nào cũng phải mất một khoảng thời gian cho một việc lặp đi lặp lại”.

Sự thật là, bên cạnh những ưu điểm vốn có của phụ nữ như sự kiên nhẫn, mềm mỏng, tinh tế, thì ở họ tồn tại không ít nhược điểm. Đáng kể nhất có lẽ là cái tính được một sẽ đòi hai đòi ba. 

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Trong tình yêu, mỗi ngày trôi qua, các nàng đều muốn được nếm trải và tận hưởng những kịch bản yêu đương khác nhau, lúc vui thì mật ngọt, lúc trái gió trở trời thì thấu đáo, vỗ về. Lúc không vui không buồn, thì đối phương cũng nên cưng chiều đoán ý. 

Và, một khi cả hai đã công khai tình cảm thì các nàng mặc nhiên áp đặt cho tình yêu đôi lứa phải lâu dài đến lúc răng long đầu bạc. Thậm chí, nếu có kiếp sau, anh cũng hãy cố gắng tìm thấy em mà yêu.

Nếu phụ nữ bình an khi khiến bản thân thành nơi chốn trở về đầy dịu dàng và ấm cúng, thì niềm vui của cánh đàn ông chính là cảm giác hân hoan mỗi dịp bước vào cuộc đi săn.  Mà sức hấp dẫn của những cuộc săn luôn nằm ở sự mới mẻ, hiếu kỳ.

Ở với nhau bao năm, tôi muốn nói với vợ điều đó nhưng sợ nàng lại hiểu sai ý. (Gì chứ yếu điểm thứ hai của phụ nữ chắc chắn là tính hay suy diễn, nhạy cảm quá đà).

Thay vào đó, tôi hỏi nàng: “Em có thích những màn tỏ tình đặc biệt mà các chàng trai hay phô diễn trên mạng?”. Vợ tôi phản ứng ngay: “Sao anh lại dùng từ phô diễn?”.

Tôi khẽ khàng: “Vì, nếu không sắp xếp người ghi hình, cắt dựng, thì sẽ không có những clip rõ nét, đầu đuôi đâu ra đấy như vậy. Và anh kỵ nhất, là những clip nào có màn nguyện thề mãi mãi”.

Đúng là tôi ghét chuyện thề nguyền như vậy. Yêu là chuyện của hai người trong cuộc. Bạn chỉ thực sự trở thành người trong cuộc khi bạn có đủ tình yêu.

Đã có rất nhiều clip tỏ tình dù được chỉnh sửa công phu vẫn không giấu nổi sự sượng sùng và khó chịu của người còn lại. Tôi tự hỏi, nếu chưa đủ sẵn sàng để khởi động, thì liệu có ai thực sự thoải mái gật đầu trước một lời thề hứa mãi mãi? 

Trong hơn 5 năm yêu nhau, tôi chưa lần nào hứa hẹn với người yêu (bây giờ là vợ) về một tình yêu mãi mãi. Tính cách bộc trực, kém mùi mẫn ấy hóa ra lại “ghi điểm” trong thời buổi thông tin tràn lan khiến bao người vỡ mộng về những lời thề hẹn trăm năm.

Tôi nào có bí kíp hay kinh nghiệm yêu đương gì. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tình yêu là món quà xuất phát từ trái tim. Mà trái tim thì bao giờ cũng đầy bản năng, và rất mạnh mẽ, có những lúc nó sẽ không cam chịu giam cầm bởi lý trí. 

Với đàn ông chúng tôi, điều khiến trái tim đập những nhịp rộn rã không phải bao giờ cũng đến từ những cuộc đi săn ngoài luồng. Mà sự hấp dẫn được chào đón nhất sẽ nằm ở những điều dịu dàng, thú vị và mới mẻ của người bạn đời đầu ấp tay gối. 

Từ nhiều chia sẻ của bạn bè, tôi nhận ra, nếu các chàng hay nói đùa với nhau “câu được cá rồi thì cần gì rắc thêm mồi” thì hẳn chị em cũng không ít người hành động theo lý lẽ “vì anh dính bẫy rồi nên còn bao nhiêu thính thơm em cũng sẽ đổ đi, vì không cần dùng đến nữa”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Làm sao các nàng lại có thể vừa muốn được tận hưởng vẻ đẹp lâu dài, biết đổi thay sắc màu phong phú để chiều theo tâm ý mỗi ngày, nhưng lại vừa muốn chỉ thao tác trong một lần duy nhất? Các nàng hãy xem việc tô son hay làm đẹp là một thú vui, là một ân huệ và sự tận hưởng trong từng khoảnh khắc.

Yêu thương cũng vậy, nó là sự tự nguyện chứ không phải sự ràng buộc bằng niềm tin về lời hẹn thề mãi mãi. Bởi vì, khi tin tưởng tuyệt đối cũng chính phần nào đồng nghĩa với việc bạn tự trở nên vô trách nhiệm trong mối quan hệ mà mình đang có.

Nhân danh tin tưởng, bạn đã giao phó việc “gieo trồng”, trút trách nhiệm và gánh nặng cho đối phương, mà quên rằng “tình yêu” là một loài cây đặc biệt, nó sẽ chẳng thể lớn lên nếu không có sự đồng hành. 

Hãy nói yêu thôi, đừng mong cầu tình yêu là mãi mãi. Bởi mỗi lần buông lời yêu, cũng chính là một lần chăm chút, một lần nhìn lại chúng ta còn thực sự yêu nhau, còn yêu nhau nhiều hay không? 

Trần Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI