Cứ yêu thôi, vì thương nhau, tin nhau mà cố gắng

15/05/2021 - 05:59

PNO - Cô bạn nọ nói với tôi, lúc cảm nhận tình cảm lung lay, lúc cảm thấy muốn từ bỏ, muốn xa nhau, thì hãy hỏi bản thân tại sao ngày xưa lại bắt đầu.

Ở tuổi 23, bạn bè tôi, có đứa chuẩn bị đám cưới, có đứa đã sinh con, có đứa thì loay hoay trả nợ môn ở trường đại học. Có đứa đang tất tả tìm kiếm công việc phù hợp, cho khỏi uổng mười lăm, mười sáu năm học hành. 

Ở tuổi 23 người ta không mơ về những chàng trai học giỏi hay những cô gái xinh đẹp, những chàng trai giỏi thể thao hay những cô gái nhảy múa đẹp ở trường nữa. Chúng tôi bắt đầu tính toán: người kia, người ấy, có chí tiến thủ hay không, có công việc ổn định hay không, ra trường chưa và kiếm được bao nhiêu tiền…

Cô bạn ở cùng phòng tôi cũng cỡ tuổi tôi. Cô ấy bảo trên đời này làm gì có tình yêu nào mà chỉ yêu thôi, làm gì có chuyện “một mái nhà tranh hai quả tim vàng”, cưới về rồi cạp đất mà ăn à.

Yêu phải người lương ba cọc ba đồng, nghề nghiệp không ổn định, muốn tặng bó hoa hay món quà trong ngày lễ cũng không có, thì sao thấy vui được. Phải có tiền, phải giàu có thì mới có thể sống hạnh phúc được. 

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Nghĩ thế, nên cô ấy chỉ để ý những người có tiền, có địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, cũng không ít lần, tôi chứng kiến cô bạn khóc, bảo rằng người này vô tâm, không mảy may nghĩ đến cảm xúc của cô ấy, hay tên kia “bắt cá năm sáu tay”, cắm cho cô ấy cả chục cái sừng trên đầu.

Có khi cô khóc mãi vì kẻ nọ chỉ muốn quen cô qua đường, chứ không thật lòng yêu… Rồi từ đấy, bạn tôi hận đàn ông, ai cũng xấu xa trong mắt cô ấy.

Nhìn tình yêu và cuộc đời từ góc của bạn, thì ai cũng chỉ quan tâm đến vật chất hay vẻ ngoài thôi sao? 

Thật ra, không ít những người bạn tôi có mối tình đẹp ở khung trời đại học. Họ thật sự đến với nhau vì tình yêu, vì cảm xúc, không màng chuyện anh ấy giàu nghèo, lương cao không, cô ấy không xinh đẹp giỏi giang. 

Tuy nhiên, đến lúc ra trường, ở ngưỡng tuổi 23, vật chất cũng là một yếu tố quyết định hạnh phúc. Bạn là đàn ông thì không thể nhìn người yêu mình thiệt thòi, đến nỗi không mua nổi bó hoa hay món quà giá trị trong ngày lễ.

Là phụ nữ thì không thể chịu được cảm giác bạn trai luôn tìm cách giấu bạn gái, không giới thiệu với bạn bè hay gia đình vì cô gái ấy không xinh đẹp, giỏi giang. Đến một lúc nào đấy, những suy nghĩ tiêu cực chất chứa trong lòng, những thất vọng hết lần này đến lần khác khiến tình cảm chân thật bị vùi lấp, thế là họ chia xa…

Vậy phải làm sao?

Tôi nhớ đến bài hát Khi tình yêu đủ lớn do ca sĩ Hoàng Thùy Linh thể hiện. Trong ấy có câu hát: “Khi tình yêu đủ lớn cũng là lúc ta cố thêm một chút để chở che cho tương lai luôn hạnh phúc qua bao tháng ngày…”.

Vẫn còn đó những cặp đôi có tình yêu đẹp. Họ yêu nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ lúc còn tặng nhau chiếc kẹp hay cây kẹo mút, đèo nhau trên chiếc xe đạp. Đến khi vào đời, họ chia sẻ buồn vui với nhau, hỗ trợ nhau trong công việc.

Cả hai đều rõ hơn ai hết, mình đã yêu và đang yêu người như thế nào. 

Cô bạn nọ nói với tôi, lúc cảm nhận tình cảm lung lay, lúc cảm thấy muốn từ bỏ, muốn xa nhau, thì hãy hỏi bản thân tại sao ngày xưa lại bắt đầu. 

Tình yêu là cảm xúc tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người. Hãy cứ yêu thôi, rồi vì thương nhau, yêu nhau, tin tưởng nhau mà cố gắng, cùng nhau xây dựng hình ảnh của những người trẻ nhiệt huyết, tài năng, cùng nhau vun đắp cho những dự định tương lai, để những hạt giống tình cảm đẹp đẽ, thuần khiết không phí hoài, mà được nở hoa, tỏa sáng lung linh dưới ánh nắng cuộc đời… 

Ngọc Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI