Hãy mở cửa cho họ xuống, còn mình vẫn tiếp tục đi

21/12/2017 - 06:00

PNO - Thật ra, ở mỗi giai đoạn con người cũng sẽ thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Khả năng của con người là vô hạn và lúc khó khăn nhất thì cũng là lúc bản năng trỗi dậy hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất.

LTS: Từng là người phụ nữ bị phản bội, từng làm nóng diễn đàn xã hội bằng câu chuyện chở chồng đến an ủi nhân tình. Từng nhận mình là người phụ nữ cả tin và yêu đến quên mất bản thân mình. Và cũng từng đau đớn đến tê dại khi người chồng bỏ đi theo nhân tình lúc con chỉ mới vài tháng tuổi. Song, chị Oanh đã có những bước đi khá vững chắc sau ly hôn, trở thành người phụ nữ thành công và xinh đẹp. Sau đây là bài chia sẻ của chị dành cho những người phụ nữ cùng hoàn cảnh với mình.

Ly hôn không đáng sợ như nhiều người từng nghĩ, vì trong một mối quan hệ không đủ yêu thương, sự thấu hiểu và niềm tin thì một lúc nào đó mọi thứ đổ vỡ là điều tất nhiên. Tôi nghĩ giai đoạn khó khăn nhất là lúc bạn phải đối mặt với kỉ niệm cũ của bao nhiêu năm tháng lúc còn mặn nồng bên nhau.

Chưa kể đến vai trò của người kia đối với con mình ra sao nếu như bố mẹ nó không sống cùng mái nhà để chăm sóc nó? Bạn sẽ chới với giữa hai trạng thái bỏ thì tiếc quá khứ mà giữ thì lo lắng tương lai. Nhưng, mỗi khi nhìn thẳng vào hiện tại thì không có điều gì khiến bạn yên ổn bởi trước đó người kia đã gây ra cho bạn quá nhiều tổn thương. 

Hay mo cua cho ho xuong, con minh van tiep tuc di
Chị Hoàng Oanh bên con trai nhỏ. Ảnh: NVCC

Hầu hết, phụ nữ bị phụ thuộc tình cảm hoặc tài chính sẽ khó ra quyết định, họ ra sức níu kéo và chịu đựng để cứu vãn cuộc hôn nhân mà trước đây họ đã chọn. Phần lớn sẽ nhìn vào đứa con với tâm trạng hoang mang lo lắng khi nghĩ tới đứa trẻ đó sẽ phải thiệt thòi nếu chúng ta chọn giải pháp làm mẹ đơn thân.

Thật ra, ở mỗi giai đoạn con người cũng sẽ thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh. Khả năng của con người là vô hạn và lúc khó khăn nhất thì cũng là lúc bản năng trỗi dậy hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất. Bạn hãy nhớ lại xem, kế hoạch nào gần đây nhất bạn gặt hái thành công mỹ mãn khi không còn lựa chọn nào để thay đổi? Có phải ý chí và sự quyết tâm bên trong thôi thúc bạn chiến thắng? Tương tự các việc khác cũng vậy!

Hay mo cua cho ho xuong, con minh van tiep tuc di
Từ sau khi ly hôn, tôi nhận ra mình đẹp hơn, vì tôi có nhiều thời gian dành cho riêng mình.

Quan trọng hơn nữa là tâm thế của bạn phải sẵn sàng đối mặt và lựa chọn cho bản thân cơ hội sống lại cuộc sống mới. Quan điểm của tôi rõ ràng, nếu con bạn có người bố chẳng ra gì thì thà không có còn hơn. Đừng vì con mà gồng lên chịu đựng chồng.

Đứa trẻ của bạn nó xứng đáng sống cuộc sống bình yên hạnh phúc bên mẹ. Chứ không nhất thiết có ông bố vô trách nhiệm không thực sự yêu thương nó và mẹ nó. Thì sự níu kéo hay chịu đựng của bạn sẽ khiến đứa con thiếu bình an. Có thể, gia đình đó đủ đầy về mặt hình thức nhưng bên trong niềm tin và hạnh phúc có khi đang chuyển thành mục ruỗng.

Hay mo cua cho ho xuong, con minh van tiep tuc di
Tôi được sống tự do hoàn toàn mà không bị chi phối bởi bất kỳ hành vi tiêu cực của người nào nữa

Từ sau ly hôn, tôi nhận ra mình đẹp hơn vì tôi bắt đầu quan tâm chăm sóc bản thân mà trước đây vì mải hy sinh cho gia đình đã vô tình bỏ qua. Tôi không còn phải buồn khổ khi người đàn bà kia cướp giựt tình cảm cha của con mình và nhận ra người chồng mình hết mực yêu thương, chung thủy đã phản bội và lừa dối mình một cách tàn nhẫn.

Tôi được sống tự do hoàn toàn mà không bị chi phối bởi bất kỳ hành vi tiêu cực của người nào nữa. Tôi lao vào công việc, đặt lại mục tiêu và dành nhiều thời gian cho con. Tôi chưa bao giờ sợ cô đơn và cũng không vì vậy mà yêu vội người đàn ông khác. Gần như sau ly hôn tôi toàn phần sở hữu những khoảnh khắc giá trị cho riêng mình, khác hẳn với trước đây cứ luôn phải sống hài lòng người khác mà mặc kệ bản thân.

Hay mo cua cho ho xuong, con minh van tiep tuc di
Con chính là chỗ dựa tinh thần của tôi.

Sau cánh cửa ly hôn, bạn phải nhận ra chính mình qua hình ảnh người phụ nữ đầy lạc quan và mạnh mẽ. Dù trước đó đã bỏ mất một khoảng thời gian đắm chìm ủ ê với quá khứ vàng son bên người chồng cũ. Nhưng rất nhanh sau đó bạn sẽ nhận ra mình đã lựa chọn đúng hướng khi dần dần người kia không còn giá trị gì trong lòng bạn nữa. Đó gọi là bão hòa cảm xúc cũ và chào đón niềm vui mới.

Sau ly hôn, phần khó khăn nhất vẫn là sự chăm sóc và nuôi dạy con cái. Một mình bạn với đứa bé thi thoảng sẽ có nhiều áp lực bên cạnh những lo lắng không đáng có ví như bạn bắt gặp những đứa trẻ khác đang có đủ bố mẹ cùng chăm sóc con cái. Nhưng cảm giác đó sẽ qua nhanh vì như đã nói từ đầu. Mọi kết quả đều có nguyên nhân, để phải lựa chọn không có người cha đó bên cạnh hai mẹ con, tôi đã chấp nhận tình thế bất khả kháng và tự tin gánh vác vai trò của mình thì không gì là không thể.

Hay mo cua cho ho xuong, con minh van tiep tuc di
 

Khi cuộc sống dần đi vào ổn định và tâm lý bạn bắt đầu cân bằng trong trạng thái thoải mái hơn, mọi hoạt động trong ngày của bạn và con rất ý nghĩa và đắt giá. Bạn trân trọng từng phút giây của hiện tại, được sống là chính mình. Cảm giác tiếc nuối và dằn vặt sẽ rời khỏi bạn khi mỗi ngày bạn ngắm đứa con đang là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mình. Tôi xem con cái như phước lành mà trời đã ban cho mình.

Vậy, thay vì hờn trách quá khứ. Tại sao ngay lúc này bạn không chuyển hóa những buồn đau đó thành sức mạnh tinh thần để dang đôi cánh truyền hơi ấm cho con và tìm lấy niềm vui mới cho mình?

Người phối ngẫu với chúng ta chẳng qua cũng là bạn đồng hành trên chuyến xe cuộc đời, khi không cùng hành trình nữa. Hãy mở cửa cho họ xuống, còn mình vẫn đi tiếp và biết đâu tuyến sắp tới sẽ có người chung chí hướng tình nguyện theo cùng? Hạnh phúc hay khổ đau? Phần lớn là do lựa chọn ở mỗi người.

Chẳng có khó khăn nào kéo dài và chẳng có sự chấm hết nào hết như tư duy chúng ta nhận ra tất cả chỉ là bức tranh đầy sắc màu mang tên cuộc sống. Tôi thích được là tôi nhất trong giai đoạn này. Bạn đừng đi tìm cho mình sự hoàn chỉnh hay làm phép so sánh với bất kỳ cuộc đời ai. Hãy sống vui với chính mình và dù cho bất cứ điều gì kéo đến hãy kiên nhẫn tìm lấy cho mình một điểm tựa qua thái độ tích cực.

Lê Hoàng Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI