Hậu trường sân cỏ: "Có kiêng có lành"

17/06/2016 - 13:19

PNO - "Có kiêng có lành" với vô vàn thói quen kỳ quái của các tuyển thủ, huấn luyện viên, tiếp tục là đề tài thu hút dư luận.

Trên mạng xã hội nhiều ngày qua, mọi người chuyền nhau xem đoạn video clip tuyển thủ Tây Ban Nha Sergio Ramos “hóa thân” cắt tóc cho đồng đội điển trai Alvaro Morata. Đây không phải chuyện ngẫu nhiên như lần đầu Ramos xuống tóc cho Morata hai năm trước. Khi ấy, cả hai cùng khoác áo câu lạc bộ Real Madrid. Sau khi được Ramos húi tóc cho, Morata bất ngờ liên tục ghi bàn thắng. Vì vậy, lần này Morata nằng nặc nhờ Ramos cắt tóc cho mình.

Trận đấu gần đây của tuyển Đức có mặt tiền đạo Mario Gomez, khán giả nhận ra cầu thủ này đã không hát quốc ca, nhưng người hâm mộ Đức không trách anh vì hiểu rõ nguyên nhân. Chẳng phải Mario không thuộc quốc ca, hoặc không tự hào về tổ quốc mình, chỉ vì anh muốn giữ lấy vận may. Trước đó, khi thi đấu cho tuyển trẻ của Đức, trong một lần mải suy nghĩ điều gì đó, Mario quên hát quốc ca cùng mọi người. Ngay sau đó, anh ghi bàn nên lấy đó làm “điềm lành” cho tất cả trận đấu về sau, dù không phải lúc nào điều này cũng có tác dụng.

Tuyển Đức không chỉ có Mario Gomez mà còn những thành viên khác khá tin vào chuyện thần bí. Có ai ngờ thủ môn Manuel Neuer hào hoa lại có thể hành động... phát gớm, bằng cách tè lên đôi găng tay và bôi hai bên cột dọc khung thành để “yểm bùa”. Màu sắc găng tay cũng là một trong những lựa chọn quan trọng của chàng thủ môn này. Người ta thường thấy anh thay đổi giữa găng xanh và găng đỏ-vàng, tùy theo suy luận của anh. HLV đội tuyển Đức Joachim Loew lại được nhắc đến với hình ảnh “khó đỡ” là tự ăn... gỉ mũi, không thay áo trong suốt mùa Euro 2008 hay World Cup 2010 vì sợ tiêu tan may mắn.

Ở dơ cầu may không phải “đặc quyền” của HLV Joachim Loew, HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng ứng xử lạ lùng không kém. Mùa Euro 2012, ông Hodgson không hề thay quần.

Hau truong san co:
Tài xế Wolfgang Hochfellner đặt đồng xu ở vị trí quen thuộc trong trận Đức thắng Ukraine 2-0 Ảnh: FANCLUB.DFB.DE

Ít ai biết, nhân vật được ưu ái nhận danh hiệu “người chăm lo tâm linh cho tuyển Đức” chính là tài xế 63 tuổi, ông Wolfgang Hochfellner đã có 22 năm lái xe cho các cầu thủ. Hành động đáng chú ý nhất của ông Hochfellner là chôn đồng xu do người hâm mộ tặng đội tuyển dưới mặt cỏ ngay vị trí phạt góc nhằm cầu may. Không biết thực hư thế nào nhưng từ khi Wolfgang dùng cách này dịp World Cup 2006 đến nay, tuyển Đức luôn tiến sâu vào giải.

Chuyện kiêng cử của các HLV, cầu thủ nghe ra nhiều khi ngây ngô, nhưng có hề chi khi họ tìm được cho mình bệ đỡ riêng, giúp họ thêm tự tin trước mỗi trận đấu.

Thiên Như (Theo Sportsnet.ca, fanclub.dfb.de, ffh.de)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI