Hậu ly hôn: Bật lên một tiếng cười xòa là xong

13/10/2019 - 16:30

PNO - Chị diễn viên hài ơi, sao chị không nhẹ nhàng đáp lại: "Này bạn chồng cũ, lưng tui lành sẹo rồi, và nay tui mặc váy rất xinh nên không muốn bị ai lật lên coi lưng đâu!". Và bật lên một tiếng cười xòa là xong.

1. Người vợ nghệ sĩ ấy, chắc cũng đã muốn quên để sống tiếp, bởi bấy lâu chị im lặng. Nhưng tại sao cuộc hôn nhân đã hết hạn từ tám hoánh lại được khui ra, rần rần, ầm ĩ? Có phải vì lời chia sẻ vô tình hay cố ý của người chồng nghệ sĩ, rằng vì thiếu lãng mạn nên tình tan vỡ. Vì thế chị vợ​​ mới phản pháo, rằng thì là mà...

Cứ thế, không chỉ lật áo cho người xem lưng, mà cả xương sườn xương sống, thậm chí nốt ruồi cũng bị/được phơi ra đãi thiên hạ.

Hau ly hon: Bat len mot tieng cuoi xoa la xong
Đã ly hôn rồi, bao cay đắng cũng qua được hết rồi, sao không cố bật tiếng cười xòa cho xong? Ảnh minh họa

20 năm vợ chồng, hơn 10 năm là người dưng nhưng vẫn chung đứa con. Vết sẹo nào cũng nên lành da liền sẹo. Sao từng việc được lôi ra kể chi tiết và cụ thể như thế. Dù lời kể đã được nhẹ nhàng hóa theo kiểu châm biếm kiểu "kể nghe chơi", nhưng người đọc vẫn thấy gì đó rờn rợn, sờ sợ. 

Là người vợ ấy liệu đã quên hay vẫn còn đau đáu ghim trong lòng những chuyện cũ để hận. Và nay, củi khô lại tưới sẵn dầu, chỉ cần một tia lửa nhỏ là sẽ bùng lên. Có gì đó như ăn thua, trả đũa ở đây. 

Cứ cho mọi chuyện chị chia sẻ là thật, tiếng tăm của anh chồng nghệ sĩ sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng cuối cùng thì sao. Anh ta vẫn sống, vẫn thản nhiên (nếu bản tính anh ta vốn thế). Nhưng ruột gan chị bị giày xéo thêm vài lần. Và chị, đã bao giờ nghĩ đến con mình. Đứa con chị nói là vì muốn nó có đủ ba mẹ và gia đình... giờ con chị đã lớn, liệu cậu ấy có bị tổn thương không? 

Làm sao chắc chắn không có người bạn nào đó tò mò đến hỏi cậu ấy: “Chuyện đó, có thật hả? Sao ghê vậy?”

Hau ly hon: Bat len mot tieng cuoi xoa la xong
Và chị có thật sự nghĩ đến con? Có lo con bị tổn thương lần nữa? Ảnh minh họa

Khi đã đường ai nấy đi, tiền ai nấy tiêu, đời ai nấy sống, theo tôi nên bỏ hết. Cay đắng cũng vậy, hận thù cũng thế. Hôn nhân nói hơi quá thì cũng như một món đồ, hết hạn thì quăng, mà không xài được do mua lầm, mua phải đồ giả, thì cũng nên quăng cho nhẹ người, dù xót thì vẫn xót.

2. Cũng là người của công chúng, cô vợ người mẫu diễn viên kia cũng ly hôn anh cầu thủ nổi tiếng được 4 năm, khi còn xuân sắc. Thời điểm ly hôn theo cô kể lại thì cô cũng “lên bờ xuống ruộng” vì thứ gọi là mồm thiên hạ, cô chia tay anh chồng cầu thủ ra đi tay trắng, chưa có sự nghiệp nên không thể mang con theo. Nhưng thiên hạ lại lên án cô là người mẹ thú khi bỏ con cho nhẹ nợ… 

Không biết ai khổ hơn ai, nhưng học theo cô người mẫu cũng là điều nên làm, khi cô chia sẻ: giờ tôi với chồng cũ là bạn, vẫn liên lạc để cùng chăm lo con, vợ chồng cô không cho con được một gia đình thì cũng cho được những ấm áp quan tâm. 

Hau ly hon: Bat len mot tieng cuoi xoa la xong
Vợ chồng không cho con được một gia đình thì cũng cho được những ấm áp quan tâm. Ảnh minh họa

​Đã có ai đó thống kê mỗi ngày có bao nhiêu cặp vợ chồng ra tòa ly hôn. Đấy là con số cụ thể, biết nói, còn có bao nhiêu cặp vẫn sống chung nhà, chung mâm bát thậm chí chung giường nhưng hai tâm hồn hai con tim đã hướng hai hướng khác hay chết lặng như bị bỏ quên trong tủ đá.

Trong chăn mới biết chăn có rận. Nhưng rận cắn mình mình biết, đâu cần lu loa cho thiên hạ nghe tiếng gãi? Ví như chị nghệ sĩ hài kia, khi nghe chồng nói lý do ly hôn, là người viết kịch bản hài sao chị không nhẹ nhàng đáp: "Này bạn chồng cũ, lưng tui lành sẹo rồi, và nay tui mặc váy rất xinh nên không muốn bị ai lật lên coi lưng đâu!".

Và, bật lên một tiếng cười xòa, là xong.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI