Hàng loạt thành phố Mỹ và Canada bị dọa đánh bom

14/12/2018 - 08:02

PNO - Chiều 13/2 (giờ địa phương), hàng loạt cơ quan và doanh nghiệp khắp nước Mỹ và Canada nhận được email đe dọa đánh bom, nhà chức trách tiến hành sơ tán người và lục soát các tòa nhà bị đe dọa.

Hang loat thanh pho My va Canada bi doa danh bom
Chicago là một trong những địa điểm bị dọa đánh bom. Ảnh: CNN

Các email đe dọa đánh bom đồng loạt gửi đến các địa chỉ ở San Francisco, New York, Seattle, Miami, Washington D.C và nhiều địa điểm khác trên khắp nước Mỹ. Các nhà chức trách chưa xác định được những email này có cùng một nguồn hay không.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục giám sát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ (BATFE) cho biết, họ đã nhận được thông tin về các email này và hiện đang hỗ trợ việc điều tra.

"Như mọi khi, chúng tôi khuyến khích công chúng duy trì cảnh giác và báo cáo kịp thời các hành động đáng ngờ có thể là mối đe dọa đối với an toàn của cộng đồng", thông cáo của FBI cho biết.

Ngoài Mỹ, các email dọa đánh bom còn được gửi tới các địa chỉ ở Vancouver, Ottawa và Toronto, Canada. Sĩ quan Jason Robillard thuộc Sở cảnh sát Vancouver cho biết, nhiều doanh nghiệp ở Canada đã nhận email dọa đánh bom, anh không biết hiện đã có tòa nhà nào sơ tán nhân viên hay không.

Một doanh nghiệp tại Mỹ nhận được email đe dọa, kèm với đó là yêu cầu nộp 20.000 USD qua Bitcoin được chuyển đến kênh truyền hình KOCO-TV, chi nhánh của CNN tại Thành phố Oklahoma.

Trước đó, Sở cảnh sát thành phố Cedar Rapids, tiểu bang Iowa, đăng trên truyền thông xã hội: "Sở cảnh sát không tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy những email này là xác thực. Đây dường như là một email tự động đã được gửi đi khắp các khu vực với ý đồ lừa đảo doanh nghiệp. Chúng tôi được biết là các doanh nghiệp ở các hạt lân cận có thể cũng nhận được email tống tiền đó”.

Email dọa đánh bom được gửi đến các trường đại học, truyền thông, tòa án

Hang loat thanh pho My va Canada bi doa danh bom
Nội dung bức thư đe dọa đánh bom. Ảnh: CNN

Tại Seattle, Đại học Washington phát cảnh báo toàn trường, trong đó nêu rõ FBI “đã khuyến cáo email đó không phải là mối đe dọa thực sự". Trường cũng đã chấm dứt việc lục soát các tòa nhà bị dọa đánh bom.

Tòa án quận Thurston ở Olympia, tiểu bang Washington và tòa soạn báo Park Record ở Park City, tiểu bang Utah, cũng nhận được email này. Trên mạng xã hội Twitter, mọi người đã quay trở lại các tòa nhà bị dọa đánh bom và làm việc như bình thường.

Trong khi đó, Sở Cảnh sát San Francisco đã phản hồi về email dọa đánh bom tại các địa điểm trên toàn thành phố: "Chúng tôi nhận được thông tin cho thấy một số thành phố khác trên khắp nước Mỹ cũng nhận được lời đe dọa tương tự”.

Cảnh sát tiểu bang Pennsylvania cũng đang "điều tra một số email dọa đánh bom ở phía đông tiểu bang". Người phát ngôn của sở cảnh sát cho biết: "Cảnh sát Đại học Pennsylvania kết hợp với FBI đang điều tra một email mà nhiều người cùng nhận được trong phạm vi của trường cũng như trên toàn tiểu bang. Mặc dù đây không hẳn là mối đe dọa thực sự, nhưng cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra”.

Sở cảnh sát Chicago cũng nhận được 15 đến 20 báo cáo về email tương tự trong vài giờ qua. Giám đốc truyền thông Anthony Guglielmi của cảnh sát Chicago thông báo trên Twitter: “Cảnh sát Chicago đang cùng các cơ quan hữu quan điều tra, và tại thời điểm này an ninh của thành phố Chicago không bị đe dọa”.

Các email có nội dung tương tự cũng được gửi đến các báo Charlotte News & ObserverRaleigh News & Observer ở Bắc Carolina.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI