Hàn Quốc xuất khẩu kim chi đạt mức kỷ lục trong năm 2020

08/02/2021 - 15:33

PNO - Theo dữ liệu công bố hôm 7/2, kim ngạch xuất khẩu kim chi năm 2020 của Hàn Quốc đạt đỉnh cao kỷ lục từ trước đến nay nhờ vào việc các nước ưa thích món đặc sản xứ Hàn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới.

Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục vào năm 2020 - Ảnh: Yonhap
Xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục vào năm 2020 - Ảnh: Yonhap

Các lô hàng xuất khẩu kim chi đạt kim ngạch 144,51 triệu USD trong năm 2020, tăng 37,6% so với năm trước đó, theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và các nguồn tin trong ngành xuất khẩu. Con số này phá vỡ kỷ lục 106,61 triệu USD kim chi xuất khẩu trong năm 2012.

Kim chi là một món ăn kèm truyền thống của Hàn Quốc, thường được làm từ bắp cải lên men, muối và ớt cay, và được ăn trong hầu hết các bữa ăn của người Hàn Quốc.

Năm ngoái, kim chi Hàn Quốc được xuất khẩu sang gần 80 quốc gia. Nhật Bản là người mua sản phẩm kim chi lớn nhất của Hàn Quốc trong năm 2020, với kim ngạch nhập khẩu đạt 71,1 triệu USD, xấp xỉ 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Tiếp theo là Mỹ với 23,06 triệu USD, kế tiếp là Hồng Kông với 7,76 triệu USD, Đài Loan với 5,87 triệu USD và Úc - 5,64 triệu USD.

Những người theo dõi ngành này cho rằng xuất khẩu kim chi tăng vọt trong năm ngoái là do người tiêu dùng ưa thích loại thực phẩm lên men được coi là để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trong bối cảnh bùng phát COVID-19.

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong "năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất" của thế giới, với khẳng định rằng món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư.

Các tính chất của kim chi liên quan đến sức khỏe xuất phát từ nhiều nhân tố. Kim chi thường được làm từ bắp cải, hành, tỏi, những loại rau này đều có lợi cho sức khỏe. Cũng như sữa chua, kim chi còn có các men vi khuẩn sống có ích. Sau cùng, kim chi chứa nhiều ớt, loại rau này cũng đã được cho là có lợi cho sức khỏe.

Hoàng Diệu (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI