Lãnh đạo đảng Hàn Quốc bị sa thải vì quấy rối tình dục

25/01/2021 - 17:31

PNO - Bae Bok-joo, người đứng đầu bộ phận nhân quyền về giới của Đảng Công lý, đã chính thức thông báo về sự ra đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-cheol trong một cuộc họp báo khẩn tại Quốc hội.

Kim Jong-cheol (51 tuổi), chủ tịch đảng Công lý - đảng lớn thứ ba trong Quốc hội Hàn Quốc - đã bị sa thải sau khi thừa nhận quấy rối nữ nghị sĩ Jang Hye-yeong. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo của một đảng chính trị ở Hàn Quốc từ chức vì liên quan đến hành vi sai trái tình dục.

“Không nghi ngờ gì nữa, đây là hành vi quấy rối tình dục trắng trợn. Ông Kim cũng đã thừa nhận mọi cáo buộc” - Bae Bok-joo nói với các phóng viên. Sau khi ông Kim bị sa thải, Đảng Công lý quyết định không thực hiện thêm hành động pháp lý nào.

Đảng Công lý - vốn là đảng ủng hộ mạnh mẽ vấn đề bình đẳng giới - đã cam kết giải quyết vấn đề này theo nguyên tắc không khoan nhượng.

Người đứng đầu đảng Công lý, ông Kim Jong-cheol, từ chức vì quấy rối tình dục nữ nghị sĩ.
Người đứng đầu đảng Công lý, ông Kim Jong-cheol, từ chức vì quấy rối tình dục một nữ nghị sĩ

Theo Đảng Công lý, ông Kim đã gặp cô Jang Hye-yeong tại một nhà hàng ở Yeouido, Seoul, vào ngày 15/1 và quấy rối tình dục cô khi ra khỏi nhà hàng. Ba ngày sau, cô Jang đã trình báo sự việc cho bộ phận nhân quyền về giới của đảng, cơ quan này sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra kín trong một tuần.

“Tôi cảm giác sốc và đau khổ vô cùng khi một người mà tôi vô cùng tin tưởng, người đã cùng tôi vận động chống tội phạm tình dục…Tôi quyết định công khai mọi chuyện và buộc ông ta phải chịu trách nhiệm vì tôi tin rằng làm như vậy mới giúp tôi khôi phục nhân phẩm và trở lại cuộc sống bình thường” - Jang Hye-yeong chia sẻ.

Jang Hye-yeong, 33 tuổi, được bầu vào đảng Công lý vào năm ngoái và là một trong những nghị sĩ trẻ nhất Hàn Quốc. Cô được biết đến là nhà hoạt động nhân quyền, đưa ra một dự luật chống phân biệt đối xử trong năm 2020, cấm chủ nghĩa thiên vị dựa trên giới tính, chủng tộc, tuổi tác, khuynh hướng tình dục, khuyết tật hoặc tôn giáo. 

Sau sự việc, phía ông Kim Jong-cheol đã đưa ra tuyên bố: “Tôi xin lỗi sâu sắc công chúng và các đảng viên. Nạn nhân đã phàn nàn về hành vi quấy rối của tôi và tôi đã xin lỗi sau đó, nhưng với tư cách là đại diện của một đảng, hành vi mà tôi làm là không thể chấp nhận được”.

Sự ra đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-cheol diễn ra chỉ khoảng 3 tháng sau khi ông nhậm chức vào tháng 10/2020, với cam kết củng cố chương trình nghị sự tiến bộ của đảng.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI