Hàn Quốc có ngày chết chóc nhất trong bối cảnh Omicron tăng vọt

27/02/2022 - 17:36

PNO - Hàn Quốc đã chứng kiến ​​ngày chết chóc nhất của đại dịch khi nước này vật lộn với làn sóng nhiễm coronavirus do biến thể Omicron lây lan nhanh gây ra.

Ngày 26/2, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​ngày chết chóc nhất của đại dịch  khi các cơ quan y tế báo cáo 112 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ, khi nước này vật lộn với làn sóng nhiễm coronavirus do biến thể Omicron di chuyển nhanh gây ra. 

Đến sáng ngày 27/2, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo 163.566 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.994.841. Mặc dù con số ca nhiễm hàng ngày có giảm nhẹ so với mức đạt mức cao kỷ lục 171.442 trước đó nhưng sự gia tăng các ca bệnh nặng lại tiếp tục với tốc độ nhanh khiến chính phủ nước này không khỏi lo lắng. 

Mọi người xếp hàng chờ đợi để được kiểm tra COVID-19 tại một địa điểm thử nghiệm được thiết lập tạm thời tại một trung tâm y tế công cộng ở Seoul, ngày 24 tháng 2. Reuters-Yonhap
Người dân Hàn Quốc xếp hàng chờ đợi để xét nghiệm COVID-19 tại một trung tâm y tế công cộng Seoul - Ảnh: Reuters

Cho đến nay, biến thể Omicron được cho là dường như ít gây ra bệnh  nghiêm trọng hoặc tử vong hơn so với chủng Delta. Nhưng tại Hàn Quốc - quốc gia được xem là một trong những tâm chấn của biến thể Omicron hiện nay đã chứng kiến các ca nhập viện và tử vong tăng lên mỗi ngày trong bối cảnh một đợt bùng phát ngày càng gia tăng.

Chính phủ Hàn Quốc, cho biết làn sóng Omicron có thể chưa dừng lại và dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh khoảng 250.000 trường hợp hàng ngày vào giữa tháng 3 tới.

Hiện có hơn 86% dân số hơn 51 triệu người của đất nước xứ kim chi được tiêm chủng đầy đủ và khoảng 60% đã được tiêm các mũi nhắc lại. Quốc gia này đã triển khai tiêm liều vắc xin thứ tư cho những người sống trong viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc dài hạn để bảo vệ họ khỏi sự lây lan của Omicron. Trong tuần này, các quan chức Hàn Quốc đã phê duyệt vắc xin COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times, ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI