Hai thiếu niên Florida mất tích trên biển khi đi câu cá

27/07/2015 - 13:47

PNO - PN – Sau khi nhận được tin báo của gia đình, cảnh sát biển Florida (Mỹ) đã triển khai việc tìm kiếm hai thiếu niên Perry Cohen và Austin Stephanos, cả hai đều 14 tuổi, mất tích hôm 24/7 khi đi câu cá ngoài khơi bờ biển bang này tại khu vực...

Lúc này, mọi hy vọng của gia đình đều đặt vào lực lượng cảnh sát biển.

"Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho hai cậu bé”, Joe Namath, một cựu danh thủ bóng bầu dục của Mỹ (NFL) đồng thời là hàng xóm của hai cậu bé mất tích cho biết. Ông nói với các phóng viên hôm Chủ nhật rằng ông đang tích cực giúp đỡ việc tìm kiếm.

Hai thieu nien Florida mat tich tren bien khi di cau ca

Cựu danh thủ NFL (trái) cho biết ông giúp đỡ trong việc tìm kiếm - Ảnh: CNN

Sau gần hai ngày tìm kiếm, cảnh sát biển hôm Chủ nhật cho biết rằng họ đã phát hiện chiếc thuyền dài 15,7m của hai cậu bé bị lật úp cách Ponce de Leon Inlet (Florida) 124km, nhưng không tìm thấy người. Theo các quan chức, cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục được duy trì và cảnh sát biển sẽ chạy đua với thời gian tìm kiếm qua đêm.

Căn cứ vị trí chiếc thuyền bị lật, cảnh sát biển xác định tốc độ dòng chảy và tập trung vào việc tìm kiếm trong phạm vi gần 87 ngàn km vuông ngoài khơi bờ biển Daytona Beach, một khu vực gần bằng kích thước của bang Maine.

Gia đình các nạn nhân mất tích cũng treo phần thưởng 100 ngàn USD cho ai cứu sống được hai em và đề nghị các ngư dân có kinh nghiệm trong khu vực giúp đỡ việc tìm kiếm.

Nick Korniloff, cha dượng của Perry, hôm Chủ nhật nói với báo giới rằng các gia đình sẽ không dừng lại khi chưa đưa được con mình về nhà. Hai thiếu niên được nhìn thấy lần cuối hôm thứ Sáu gần Jupiter, Florida, khi các em mua 110 USD nhiên liệu trước khi khởi hành.

Hai thieu nien Florida mat tich tren bien khi di cau ca

Khu vực tìm kiếm được xác định ngoài khơi bờ biển Daytona Beach - Ảnh: Getty Images

Bà ngoại của hai em đã liên lạc với cảnh sát bốn giờ sau khi bà không nghe tin tức gì từ cháu mình”, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát biển địa phương Mark Barney nói với báo giới. Theo ông, việc phát hiện chiếc thuyền bị lật úp có thể cho thấy hai cậu bé đang trong tình trạng thảm khốc hơn sự lo lắng của các quan chức, và vẫn không biết hai thiếu niên có mặc áo phao hay không.

Báo cáo trước đó cho cảnh sát biển nói rằng hai thiếu niên từng lên kế hoạch đi du lịch quần đảo Bahamas nằm trong Đại Tây Dương (cách Miami hơn 400km), tuy nhiên gia đình các em và cảnh sát không thể biết hai cậu bé khởi hành đi đâu vào hôm thứ Sáu. Bây giờ, mối quan tâm duy nhất của cảnh sát và gia đình là đưa các em về nhà.

CẨM HÀ
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI