Giữa khủng hoảng COVID-19, hàng chục ngàn trẻ em Nhật vẫn được tham dự Paralympics

23/08/2021 - 07:03

PNO - Mặc dù biến thể Delta đang lây lan nhanh trong số thanh thiếu niên và những trẻ chưa được tiêm chủng, nhưng chính quyền Tokyo vẫn triển khai kế hoạch cho phép hàng chục ngàn trẻ em tham dự Paralympic.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết đang thúc đẩy việc cho phép trẻ em tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic, miễn là phụ huynh và các nhà trường ủng hộ. Các bản tin cho biết, số lượng trẻ em và sinh viên tham gia có thể lên đến từ 130.000-140.000 em.

Paralympics sẽ chính thức khai mạc vào ngày 24/8 và kéo dài đến hết ngày 5/9. Dự kiến có khoảng 4.400 vận động viên đến từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài, sự kiện không có khán giả theo dõi trực tiếp. 

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Andrew Parsons cho biết ông ủng hộ kế hoạch của chính quyền Tokyo: “Chúng tôi tán thành sáng kiến này nhưng tất nhiên, các trẻ em bắt buộc phải được bảo đảm an toàn khi tham gia sự kiện”.

hàng ngàn trẻ em Nhật Bản vẫn được tham dự Paralympics.
Hàng chục ngàn trẻ em Nhật Bản được tham dự Paralympics

Quyết định của chính quyền Tokyo đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Cố vấn y tế hàng đầu của chính phủ Nhật Bản, Tiến sĩ Shigeru Omi đã đưa ra cảnh báo tại phiên họp Quốc hội rằng tình hình COVID-19 hiện tại so với thời điểm trước Thế vận hội đang tồi tệ hơn đáng kể. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính của Tokyo đã vượt quá 20%, điều này cho thấy các ca nhiễm đang lây lan rộng rãi hơn so với số trường hợp được báo cáo hàng ngày.

Trong ngày 21/8, Tokyo đã ghi nhận 5.074 ca mắc mới COVID-19, đánh dấu kỷ lục lần đầu tiên thủ đô ghi nhận hơn 5.000 ca nhiễm trong 4 ngày liên tiếp. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 hàng ngày bắt đầu tăng mạnh kể từ khi Olympic Tokyo khai mạc vào ngày 23/7.

Biến thể Delta lây lan nhanh chóng đã đẩy hệ thống y tế ở Tokyo đến bờ vực sụp đổ, khiến hàng ngàn bệnh nhân bị các bệnh viên từ chối tiếp nhận vì quá tải. Hiện, Tokyo vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp đến hết ngày 12/9.

Minh Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI