Giải thoát thiếu nữ Trung Quốc bị bắt cóc, nhốt trong chuồng chó ở Philippines

15/10/2022 - 15:47

PNO - Một phụ nữ trẻ người Trung Quốc vừa được cảnh sát Philippines giải cứu sau gần 30 ngày bị bắt cóc, ngược đãi và nhốt trong chuồng chó.

 

thiếu nữ mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt cóc và nhốt trong chuồng chó hơn 20 ngày - Ảnh: ViralPress/Mirror
Thiếu nữ mang quốc tịch Trung Quốc (phải) bị bắt cóc và nhốt trong chuồng chó (trái) gần một tháng - Ảnh: ViralPress/Mirror

Một phụ nữ Trung Quốc đã được cảnh sát Philippines giải thoát thành công sau khi bị những kẻ bắt cóc nhốt trong chuồng chó gần một tháng để đòi tiền chuộc, tờ The Mirror đưa tin hôm 15/10.

Cảnh sát thành phố Batangas cho biết đã cứu được người phụ nữ này sau khi cô trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc và giam giữ cô trong một ngôi nhà ở thị trấn Barangay Alangilan thuộc Batangas - một trong những thành phố công nghiệp lớn nhất Philippines - trong gần bốn tuần.

Cận cảnh chiếc lồng nhốt chó nơi cô gái bị những kẻ bắt cóc giam giữ trong nhiều ngày - Ảnh:
Cận cảnh chiếc lồng nhốt chó nơi cô gái bị những kẻ bắt cóc giam giữ trong nhiều ngày - Ảnh: ViralPress/Mirror 

Theo đó, nạn nhân là một phụ nữ Trung Quốc (giấu tên vì lý do an ninh) đã được người dân địa phương nhìn thấy khi đang ẩn nấp tại một cửa hàng tiện lợi trong làng, và họ đã đưa cô đến đồn cảnh sát.

Bạn trai của người phụ nữ này trước đó cũng đã báo cảnh sát ngay khi nhận được một đoạn video gửi đến từ một số điện thoại không xác định, quay cảnh bạn gái của anh bị đánh bằng gậy bóng chày.

Anh cho biết, những kẻ lạ mặt đã gọi điện thoại đòi 200.000 USD  tiền chuộc (gần 5 tỷ đồng) để “đổi lấy sự tự do của cô ấy”.

Cảnh sát đột kích vào ngôi nhà nơi cô gái bỏ trốn nhưng những kẻ tình nghi đã rời đi trước đó. Tại đây, nhóm đặc nhiệm tìm thấy một chiếc lồng sắt chật chội, bên trong có gối và một cái xô nhựa màu đỏ - chính là nơi mà người phụ nữ này bị nhốt trong nhiều ngày.

Cảnh sát thu giữ tang vật là gậy chơi bóng chày được những kẻ bắt cóc dùng để đánh cô gái - Ảnh: ViralPress/Mirror
Cảnh sát thu giữ tang vật tại hiện trường là gậy chơi bóng chày được những kẻ bắt cóc dùng để đánh cô gái - Ảnh: ViralPress/Mirror

Hãng tin Daily Mail dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết, cô gái bị bắt cóc vào ngày 17/9 khi đang đi chơi cùng một người bạn tại câu lạc bộ ở khu phố đèn đỏ thuộc thành phố Angeles, tỉnh Pampanga - cách nơi cô được giải cứu khoảng 193km.

Theo lời khai của bạn trai nạn nhân, cô gái đã bị đẩy lên một chiếc xe ô tô Toyota Fortuner màu trắng cùng với hai người mang quốc tịch Trung Quốc và một người Philippines.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào mà nạn nhân có thể thoát ra khỏi chiếc lồng sắt và chạy thoát. Các cơ quan thực thi pháp luật đang khẩn trương truy bắt những kẻ phạm tội và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng liên quan đến việc bắt cóc công dân người nước ngoài trên lãnh thổ Philippines.

Phố đèn đỏ thuộc thành phố Angeles, tỉnh Pampanga nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: The Quaint Traveler
Phố đèn đỏ thuộc thành phố Angeles, tỉnh Pampanga nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: The Quaint Traveler

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI